Cảnh báo những nguy cơ gây ung thư ở trẻ sơ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Khói thuốc ám ở quần áo, thảm, rèm cửa dễ dàng trở thành nguồn hóa chất nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe trẻ sơ sinh.

Nhận định trên được đưa ra bởi Hội đồng Ung thư Queensland (Australia). Ở đây, các chuyên gia khẳng định không chỉ hút thuốc lá thụ động có thể đe dọa tính mạng bé mà ngay cả khói thuốc ám vào đồ nội thất, tường cũng vô cùng nguy hại.
Khói thuốc gây tổn thương cấu trúc DNA trong cơ thể người.
Thực tế, việc hút thuốc thải ra môi trường sống tới 4.000 chất độc hại. Chúng nhanh chóng len lỏi không gian trong nhà.
Katie Clift , phát ngôn viên của Hội đồng cho hay: Mối đe dọa của thuốc lá từng được làm sáng tỏ. Nó là yếu tố gây tổn thương cấu trúc DNA trong cơ thể người. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần chủ động trong việc giúp con cái tránh xa chúng.
Khói thuốc không mất đi ngay, nó dính vào rèm cửa, bụi, quần áo, đồ chơi và sàn nhà. Đáng lưu ý, trẻ sơ sinh và đối tượng trẻ mới biết bò có khả năng đặt tay vào chúng, đưa đồ chơi vào miệng, nuốt hoặc hít phải hóa chất độc hại.
Bên cạnh đó, khói thuốc dạng này còn được tìm thấy trong xe ô tô, gian buồng hoặc bất cứ không gian kín nào. Thậm chí, nó có thể dính vào tóc và da của người hút.
Theo thống kê, các bệnh liên quan đến khói thuốc ảnh hưởng đến 15.000 người dân Australia một năm. Các nhà khoa học e ngại con số vẫn tiếp tục gia tăng dù hiểm họa sức khỏe này hoàn toàn có thể ngăn ngừa.
Lê Nguyệt (Theo DLM)

Bình luận(0)