Cách dễ dàng phát hiện ung thư cổ tử cung

Google News

(Kiến Thức) - Bằng việc thực hiện phương pháp xét nghiệm Pap mới tại Bệnh viện FV, bạn có thể dễ dàng phát hiện ung thư cổ tử cung trong thời gian ngắn.

Hỏi: Tôi muốn biết các bác sĩ thực hiện phương pháp nào để tầm soát ung thư cổ tử cung? Trong số các biện pháp đó, biện pháp nào hiệu quả hơn cả? (Nguyễn Hoài Thu – Lục Nam, Bắc Giang).
Trả lời:
Bằng việc thực hiện phương pháp xét nghiệm Pap mới tại Bệnh viện FV, bạn có thể dễ dàng phát hiện ung thư cổ tử cung trong thời gian ngắn.
Thông thường, các bệnh viện sẽ tiến hành tầm soát ung thư cổ tử cung bằng cách phết tế bào cổ tử cung - âm đạo.
 Novaprep Pap Test là máy xét nghiệm ung thư cổ tử cung số 1 hiện nay.
Về lý thuyết, chủng ngừa HPV giúp bạn phòng tránh 70% các trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp hiệu quả tiêm chủng không như mong muốn và 30% gây bệnh còn lại không liên quan đến virus HPV. Do vậy, việc tầm soát ung thư cổ tử cung là rất cần thiết đối với các chị em.
Tầm soát là truy tìm ung thư cổ tử cung trong cộng đồng phụ nữ bình thường. Phương pháp tầm soát rất đơn giản và không gây đau đớn, lẫn sang chấn cho người được thực hiện. Phương pháp phết tế bào này cho phép phát hiện những tế bào có dấu hiệu bất thường nhưng chưa phải là tế bào ung thư; những tổn thương này được gọi tổn thương tiền ung thư. Phụ nữ đã quan hệ tình dục nên khám phụ khoa và thực hiện phết tế bào cổ tử cung - âm đạo ít nhất mỗi năm một lần để có thể phát hiện sớm những thay đổi ở mức độ tế bào. Việc này được ví như phát hiện và điều trị ung thư cổ tử cung từ “trong trứng nước”.
Hiện nay, Bệnh viện FV đã đưa vào sử dụng một ứng dụng mới - xét nghiệm Novaprep pap test tầm soát ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm PAP theo phương pháp mới này được Tổ chức Y Tế Thế giới công nhận là một trong những phương pháp xét nghiệm đơn giản và hiệu quả hơn hẳn bất kỳ xét nghiệm sàng lọc khác trong việc phát hiện sớm, ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Phương pháp xét nghiệm Pap mới Novaprep Pap Test, mẫu tế bào từ cổ tử cung được đưa vào lọ có chứa chất bảo quản đặc biệt (thay vì phết chúng trực tiếp lên lam kính). Lọ có chứa các tế bào và chất bảo quản được gửi đến phòng xét nghiệm.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)