Bi kịch bố mẹ nghèo mong con chết để bớt đau đớn

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì mong con tiếp tục sống, cặp vợ chồng trẻ mong một cái chết nhân đạo cho bé gái đang sống đau đớn vì bệnh ung thư quái đản.

Bé gái Zhao Zihan đến từ vùng tây bắc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Cách đây hai năm, em được chẩn đoán mắc u nguyên bào võng mạc - một dạng ung thư có tốc độ phát triển cực nhanh ở các tế bào võng mạc mắt.
Dù từng được phẫu thuật loại bỏ nhãn cầu trái song khối u vẫn di căn mạnh khiến Zhao Zihan luôn sống trong cảnh đau đớn.
Năm 2013, bé được thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ nhãn cầu bên trái. Dù vậy, ca phẫu thuật không giúp được nhiều cho Zihan. Các tế bào ung thư tiếp tục lan rộng. Hiện chúng tích tụ tạo thành khối u ác tính lớn bên má trái.
Lo lắng trước tình trạng của con gái, cha mẹ Zihan từng gõ cửa nhiều bệnh viện song các bác sĩ cho biết bệnh vô phương cứu chữa.
Chứng kiến cảnh con cái đau đớn song không thể giúp được gì, đôi vợ chồng trẻ mong cái chết sớm đến để giải thoát cho Zihan.
Chia sẻ với tờ Qnews, Zhao Lipeng (27 tuổi), cha của bé nói: “Chúng tôi hy vọng một bệnh viện nào đó tiếp nhận, giúp bé bớt đau đớn và nhanh chóng rời khỏi thế giới này một cách thanh thản.
Là cha mẹ, chúng tôi không thể chịu đựng thêm khi nhìn con gái đau đớn cùng cực.
Chúng tôi từng đưa con gái thăm khám tại khoa mắt, Bệnh viện Tongren tại Bắc Kinh. Tại đây, các bác sĩ cho biết khả năng sống sót của bé phụ thuộc vào thời điểm phát hiện bệnh. Một khi tế bào ung thư di căn ra khỏi mắt, chúng nhanh chóng lây lan khắp cơ thể và khó có thể điều trị”.
Trong khi đó, an tử không được pháp luật Trung Quốc chấp nhận. Dù vậy, người dân nước này ngày càng ủng hộ với những trường hợp đặc biệt.
U nguyên bào võng mạc là khối u ác tính, bẩm sinh, phát triển từ võng mạc của một hoặc cả hai nhãn cầu sau đó xâm lấn ra cấu trúc xung quanh, lan tràn vào các bề mặt ở trong sọ. Bệnh thường được chẩn đoán trước khi bệnh nhân 2 tuổi, khoảng 60% bị một bên, 40% bị hai bên. U nguyên bào võng mạc 30% có yếu tố di truyền.
Hải Yến (theo Dailymail)

Bình luận(0)