Bất ngờ người cao dễ mắc bệnh ung thư hơn bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra một thông tin gây sốc: những người cao dễ mắc bệnh ung thư hơn bình thường.

Theo Viện dinh dưỡng Potsdam, Đức thì một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chiều cao của một người sẽ có những ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe. Đặc biệt những người càng cao thì có nguy cơ mắc một số bệnh ung thư càng lớn trong khi họ lại giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường tuýp 2.
Bat ngo nguoi cao de mac benh ung thu hon binh thuong
 Tế bào ung thư.
Theo tính toán thì chiều cao cứ tăng thêm 6.5 cm thì nguy cơ mắc ung thư tăng 4%.
Đặc biệt, vấn đề chiều cao khiến bệnh ung thư ở phụ nữ gia tăng nhiều hơn đàn ông. Các nhà nghiên cứu cho rằng phụ nữ cao thường có khuynh hướng dậy thì sớm hơn và khi đó, cơ thể bắt đầu sản sinh ra một lượng lớn hormone sinh dục nữ, dễ kích thích sự phát triển của khối u, ung thư vú, da, ruột, bạch cầu và buồng trứng.

Còn với đàn ông, qua nghiên cứu đã cho thấy sự liên kết giữa chiều cao với sự gia tăng tế bào trong ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn. Tuy nhiên nghiên cứu này vẫn chưa thực sự rõ ràng.
Các nhà khoa học cũng giải thích nguyên nhân cho tình trạng trên đó là do trong cơ thể những người cao có hormone IGF-1 và IGF-2 nên họ có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư ruột kết cao hơn hẳn. Cũng vì lý do đó các khối u sắc tố do tế bào trong cơ thể họ cũng thường phát triển nhiều và nhanh hơn.
Thu Minh

Bình luận(0)