Vì sao nạn “phe vé” bóng đá hiếm xảy ra ở nước Anh?

Google News

(Kiến Thức) - Để xử lý nạn "phe vé", Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có kế hoạch phân phối vé rõ ràng. Đặc biệt, luật pháp của Anh cũng có những quy định để tránh tình trạng đưa vé ra chợ đen.

Bóng đá được tôn vinh là môn thể thao vua được người dân ở các nước trên thế giới hết sức yêu thích, trong đó có Việt Nam. Trong những ngày qua, người hâm mộ trái bóng tròn Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vé xem chung kết AFF Cup.
Không ít cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam ráo riết tìm cách mua được vé xem trận thi đấu của đội nhà nhưng không được. Theo đó, họ đã tìm đến "phe vé" để có thể sở hữu tấm vé theo dõi trận thi đấu và ủng hộ đội nhà. Để cầm trong tay những tấm vé vào sân theo dõi trận đấu sắp diễn ra, nhiều người đã bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần giá vé bán chính thức.
Vấn nạn "phe vé" không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Để ngăn chặn, hạn chế vấn đề này, giới chức trách các nước đã đưa ra những giải pháp hiệu quả để các cổ động viên chân chính có cơ hội mua được vé ra sân cổ vũ đội tuyển yêu thích.
Vi sao nan
Fan bóng đá cuồng nhiệt tại Anh thường đăng ký làm thành viên hội cổ động viên để luôn có vé xem trận thi đấu của đội nhà.
Một trong những nước được đánh giá cao trong việc quản lý hiệu quả việc bán vé bóng đá là Anh. Luật pháp của Anh có những quy định nghiêm ngặt trong việc bán vé. Cụ thể, bán vé lậu qua mạng tại Anh là bất hợp pháp. Cả người bán lẫn người mua đều có thể bị phạt số tiền lên tới 5.000 bảng Anh và có thể đi kèm lệnh cấm xem bóng đá. Người vi phạm có thể bị cấm vào sân bóng cả trong và ngoài nước trong thời gian từ 2 - 10 năm.
Các cầu thủ trong các đội tuyển ở Anh được phát số lượng vé nhất định. Trước kia, các cầu thủ có thể bán số vé xem bóng đá của mình ra bên ngoài nhưng hiện nay pháp luật Anh nghiêm cấm hành vi này.
Cổ động viên ở Anh có thể dễ dàng mua vé bóng đá thông qua hệ thống bán vé của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Người hâm mộ trái bóng tròn cũng có thể mua vé trực tuyến thông qua các bước đăng ký đơn giản và dễ dàng.

Mời độc giả xem video: Phe vé Mỹ Đình: giá vé AFF Cup tăng gấp 10 lần (nguồn: VTC Now)

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) còn phân phối lượng vé nhất định cho đội khách và đội chủ nhà. Ngoài ra, một lượng vé nhất định được bán tại các quầy cho khách.
Để đảm bảo luôn có vé xem trận bóng của đội tuyển yêu thích, cổ động viên tại Anh thường đăng ký làm thành viên của hội cổ động viên. Theo đó, họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi, trong đó có việc luôn được ưu tiên mua vé. Do vậy, nhiều cổ động viên đăng ký mua vé cả mùa giải trước khi các trận đấu hấp dẫn diễn ra. Đặc biệt, trong những trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia, mỗi người được mua tối đa 2 vé. Nhờ những điều trên, vấn nạn "phe vé" hiếm khi xảy ra ở xứ sở sương mù. 
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)