Thông điệp ý nghĩa dành cho đội bóng Thái Lan vừa thoát “cửa tử“

Google News

(Kiến Thức) - Đặc nhiệm SEAL Thái Lan đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tìm kiếm, giải cứu đội bóng bị mắc kẹt 18 ngày trong hang Tham Luang. Mới đây, Chuẩn đô đốc Apakorn Yuukongkaew gửi thông điệp tới các thành viên đội bóng Thái Lan hãy tận dụng tốt cuộc sống suýt bị cướp mất.

Những tuần vừa qua, dư luận và truyền thông thế giới theo dõi sát sao chiến dịch tìm kiếm và giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Phải đến đêm ngày 2/7, lực lượng cứu hộ tìm thấy các thành viên đội bóng trong hang động ngập nước. 
Sau đó, chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang an toàn được tiến hành với lực lượng nòng cốt là đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan. Hiện các em đang được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai.
Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra xem 13 thành viên đội bóng có mắc "bệnh hang động" do tiếp xúc và sống trong môi trường hang động suốt nhiều ngày hay không.
Mới đây, Chuẩn đô đốc Apakorn Yuukongkaew, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan, đã gửi lời nhắn nhủ tới các thành viên đội bóng mới được giải cứu khỏi hang Tham Luang.
"Hãy tận dụng tốt cuộc sống. Hãy trở thành người tốt và có ích cho đất nước các em", Chuẩn đô đốc Apakorn Yuukongkaew phát biểu.
Sau đó, Chuẩn đô đốc Apakorn Yuukongkaew còn hô lớn khẩu hiệu "Hooyah" mà lực lượng đặc nhiệm SEAL thường dùng để khích lệ tinh thần các binh sĩ.
Thong diep y nghia danh cho doi bong Thai Lan vua thoat “cua tu“
Đặc nhiệm SEAL Thái Lan trong chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt. Ảnh: Bangkok Post. 
Sau khi cuộc giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan kết thúc tốt đẹp, dư luận vô cùng tự hào về lực lượng cứu nạn quốc tế (bao gồm: Australia, Anh, Nhật, Trung Quốc và Mỹ), trong đó có đặc nhiệm SEAL Thái Lan.
Với kỹ năng và trang bị tốt, các thành viên đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm, giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt nhiều ngày trong hang Tham Luang ngập nước.

Mời quý độc giả xem video: Hình ảnh từ trong hang giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan (nguồn: VTC14)

Trước khi cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan kết thúc tốt đẹp, một cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng do thiếu dưỡng khí khi đang lắp đặt thiết bị trong hang Tham Luang khiến dư luận không khỏi lo lắng.
Thậm chí, nhóm đặc nhiệm SEAL Thái Lan cuối cùng suýt bị kẹt lại trong hang Tham Luang do máy bơm chính bất ngờ bị hỏng vào thời điểm chiến dịch giải cứu vừa kết thúc.
Tuy nhiên, với những kỹ năng và kinh nghiệm làm nhiệm vụ, lực lượng đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã ra ngoài an toàn, kết thúc chiến dịch giải cứu trong niềm vui mừng của mọi người. Người dân Thái Lan và thế giới tự hào về những điều mà đặc nhiệm SEAL Thái Lan đã làm trong chiến dịch giải cứu các nạn nhân.
Với những hành động phi thường ấy, đặc nhiệm SEAL Thái Lan được mọi người ca ngợi như những người hùng trong vụ giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan đầy khó khăn và nguy hiểm.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)