Ở nước ngoài có chuyện giáo viên tát tai, bạo hành học sinh?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ xảy ra ở Việt Nam, một số trường học trên thế giới cũng từng chứng kiến các vụ việc giáo viên bạo hành học sinh khiến dư luận trong và ngoài nước hết sức bàng hoàng, bức xúc...

Mới đây, dư luận xôn xao trước sự việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 62, Trường THCS Duy Ninh phạt học sinh Hoàng L. N. 231 cái tát vì nói tục. Trong đó, cô Thủy tát 1 cái và 23 học sinh trong lớp mỗi em tát 10 cái. Sau khi xảy ra vụ việc, em Hoàng L. N. được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh và có vết thương ở đầu.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ vụ việc. Thêm nữa, công an huyện Quảng Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ người khác”.
O nuoc ngoai co chuyen giao vien tat tai, bao hanh hoc sinh?
Giáo viên bạo hành học sinh khiến dư luận phẫn nộ.
Giáo viên bạo hành học sinh không phải là vấn đề gây nhức nhối dư luận ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới. Chính quyền mỗi nước có những hướng giải quyết, xử lý vấn đề này và nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.
Ví dụ như vào tháng 6/2012, giáo viên Cynthia Ambrose, 44 tuổi, giảng dạy tại trường Salinas ở Texas, Mỹ, ép 20 học sinh cùng đánh học sinh Aiden, 6 tuổi. Sự việc này xảy ra khi cô Ambrose nghe một số người nói Aiden bắt nạt bạn học. Vì vậy, cô Ambrose yêu cầu 24 em học sinh trong lớp xếp hàng, lần lượt đánh Aiden dù các em không muốn để chứng minh cho Ambrose thấy rằng đánh bạn học là không tốt.
Trước những việc làm phản giáo dục, cô giáo Ambrose phải ra hầu tòa. Đến tháng 8/2013, tòa tuyên án cô giáo Ambrose 30 ngày tù và bị quản chế 2 năm. Hình phạt này đảm bảo rằng cô giáo Ambrose bắt học sinh đánh bạn sẽ không thể dạy học ở Texas trong một thời gian.

Mời độc giả xem video: Có thể khởi tố cô giáo phạt trò 231 cái tát với 3 tội danh? (nguồn: VTC14)

Trung Quốc cũng xảy ra một vụ giáo viên bạo hành học sinh gây rúng động dư luận. Vào ngày 12/11 vừa qua, báo chí đưa tin một trường mầm non ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị tước giấy phép hoạt động. Lý do là vì 2 giáo viên giảng dạy tại ngôi trường này bị kết án tù vì xâm phạm đến thể chất của học sinh.
Hai giáo viên bạo hành học sinh được xác định là ông Lưu, 41 tuổi và bà Trương, 31 tuổi. Những người này bị cáo buộc sử dụng bạo lực đối với trẻ em mầm non như tát, lôi kéo, đá các em nhỏ trong giờ ngủ trưa.
Một số phụ huynh còn cho biết thêm rằng, có những đứa trẻ bị giáo viên đánh bằng xô, sách giáo khoa, thậm chí bị lăng mạ.
Vào tháng 2/2018, dư luận Ấn Độ rúng động trước việc một học sinh tại Trường St. John Vianney tại bang Uttar Pradesh bị cô giáo tát 40 cái vào mặt trong 2 phút. Học sinh này bị cô giáo bạo hành vì không kịp trả lời khi cô điểm danh. Theo lời kể của các nhân chứng, dù em học sinh đã cầu xin tha lỗi nhưng cô giáo vẫn không dừng tay mà tiếp tục tát em.
Sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng như trên, nhà trường St. John Vianney quyết định sa thải giáo viên có hành động bạo hành học sinh nghiêm trọng.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)