Phật dạy: Loại bỏ 6 điều “không” để thoát khỏi phiền não

Google News

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, sẽ có những thời điểm rơi vào phiền phức khiến bạn không hài lòng. Bởi vậy, hãy học cách buông bỏ, không làm những điều dưới đây để quên phiền não, sống hạnh phúc hơn.

Không bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ sinh ra ta và nuôi dưỡng ta, ân đức sâu đậm, trong kinh Phật có nói rằng, con người báo đáp vài tỷ kiếp cũng chưa hết được ân đức của cha mẹ. Người bất hiếu với cha mẹ, trời đất đều khó tha thứ. Hơn nữa, ngay cả cha mẹ mình còn không hiếu lễ kính trọng, làm sao có thể lãnh đạo người khác? Làm sao có thể thuyết phục công chúng?

Phat day: Loai bo 6 dieu

Không tự ti khi cảm thấy bản thân mình còn non nớt và bị tổn thương

Việc luôn tỏ ra mạnh mẽ và cứng đầu có thể khiến người khác có chút nể nang bạn, nhưng thực ra lại khiến bạn không xây dựng được mối quan hệ chân tình.

Tất cả chúng ta đều là con người, bạn nên tự nhắc mình như vậy. Nếu chuyện xảy ra khiến bạn phải khóc, thì bạn cứ khóc. Nếu chuyện xảy ra lại khiến bạn buồn cười thì bạn cứ cười thôi.

Sẽ không ai đánh giá thấp bạn chỉ vì bạn khóc hay cười. Thực tế, mọi người xung quanh thậm chí còn đánh giá bạn tốt hơn vì bạn cũng giống họ, bạn cũng là con người.

Không cố gắng làm người hoàn hảo

Việc trở thành người hoàn hảo không có nghĩa là bạn phải làm việc quá vất vả. Đúng là bạn thực sự nên nỗ lực để thành công nhưng đừng bao giờ tự ném mình xuống biển.

Nếu dành quá nhiều thời gian để cố gắng làm hoàn hảo một công việc gì đó, bạn có thể không hoàn tất công việc theo đúng thời hạn đã định. Bạn cũng có thể bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời khác. Hãy hoàn thành công việc theo đúng thời gian dự kiến và bước tiếp.

Đừng để đầu óc bạn đeo đuổi quá về những việc cũ. Ngày hôm qua chính là một bóng ảnh, chợt đến rồi chợt đi. Còn tương lai thì chỉ là sự nối tiếp không ngừng của những ngày hiện tại. Làm thật tốt những việc của ngày hôm nay chính là bạn đang có trách nhiệm với quá khứ và tương lai của mình.

Không chấp nhất chuyện nhỏ

Bướng bỉnh không phải là một tính cách tốt. Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng phải trải qua các cuộc xung đột. Tính cách bạn được thể hiện rõ nét nhất thông qua cách thức bạn đối diện với các cuộc xung đột đó.

Nếu bạn chọn cách tha thứ, bạn sẽ có được những cảm xúc tốt nhất, tốt cho cả sự tự trọng của bản thân.

Hãy sẵn lòng kiểm soát các xung đột bằng sự tự nguyện, đừng đổ mồ hôi vì những điều nhỏ nhặt, đừng luôn cảm thấy cay đắng. Hãy để tâm trí bạn được tự do, vươn tới những điều tốt đẹp.

Phat day: Loai bo 6 dieu

Không tham dâm háo sắc

Người tham dâm háo sắc, trong tâm có tà, thiếu ngay thẳng chính khí, sự nghiệp sẽ rất không thuận lợi, là việc làm vi phạm đạo đức, không thể viên mãn. Hơn nữa, người tham dâm háo sắc, sức khỏe khẳng định là bị hao tổn, làm sao có thể không mắc bệnh?

Không chờ đợi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bản thân

Có phải bạn thực sự nghĩ rằng thành công đến từ may mắn? Không phải như vậy, đằng sau thành công của những người có danh tiếng trong xã hội chính là sự nỗ lực.

Nó cũng đơn giản như việc nếu muốn có sức khoẻ tốt thì bạn cần bắt đầu thực hiện các bài tập rèn luyện thân thể. Ví như để mở màn cho con đường rèn luyện của mình, bạn cần mua một đôi giày tốt. Hãy nhớ rằng người duy nhất có thể thay đổi cuộc sống của bạn và khiến mọi việc được hoàn tất chính là bạn mà thôi.

Chờ đợi việc tốt lành đến với mình chẳng khác nào há miệng chờ sung, ôm cây đợi thỏ cả. Nếu không nỗ lực một phen, cố gắng tiến tới, thứ bạn đạt được chỉ có thể là vọng tưởng huyền hoặc mà thôi.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)