Kiếm hiệp Kim Dung: bộ chưởng pháp kỳ lạ nhất võ lâm

Google News

Trong thế giới kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung có rất nhiều chiêu thức võ công khó hiểu và Ảm nhiên tiêu hồn chưởng là một trong số đó.

Bối cảnh giang hồ trong truyện kiếm hiệp Kim Dung luôn luôn có những bộ tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên trong số đó cũng có không ít bộ võ học kỳ lạ, chứa quá nhiều yêu cầu quái dị như Thất thương quyền, Song thủ hỗ bác, Qùy hoa bảo điển, Hấp tinh đại pháp… trong đó Ảm nhiên tiêu hồn chưởng hay còn gọi là Ảm nhiên tiêu hồn chưởng do Dương Quá sáng tạo ra và được xem là chưởng pháp kỳ lạ bậc nhất trên giang hồ.

Kiem hiep Kim Dung: bo chuong phap ky la nhat vo lam

Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh).

Tiểu thuyết kiếm hiệp Thần điêu đại hiệp của Kim Dung không chỉ mang đến cho người đọc những chiêm nghiệm sâu sắc về mối tình sư đồ đầy thi vị và trắc trở của Tiểu Long Nữ cùng Dương Quá mà còn mở ra một kho tàng võ công đồ sộ với những bí kiếp công phu kì dị và uy mãnh. Trong số đó không thể không kể đến Ảm nhiên tiêu hồn chưởng do Tây Cuồng Dương Quá sáng tạo trong 16 năm dằn vặt chờ đợi người tình Tiểu Long Nữ.

Kiem hiep Kim Dung: bo chuong phap ky la nhat vo lam-Hinh-2

Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi), một trong những mối tình đẹp nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.

Trước khi tạo ra loại chưởng pháp kì lạ, ảo diệu này, Dương Quá đã được học qua rất nhiều công phu tuyệt đỉnh như Ngọc nữ tâm kinh do Tiểu Long Nữ dạy sau khi Dương Quá rời Toàn Chân giáo và được nhận làm đệ tử phái Cổ Mộ, Cáp mô công của Âu Dương Phong, Đả cẩu bổng pháp của Hồng Thất Công, Đạn chỉ thần công, Ngọc Tiêu kiếm pháp của Hoàng Dược Sư, Tam kiếm của Độc Cô Cầu Bại. Đặc biệt là Song kiếm hợp bích luyện cùng Tiểu Long Nữ. Có thể nói Ám nhiên tiêu hồn chưởng không phải là không có liên quan đến những bí kiếp võ công mà Dương Quá từng học qua.

Chính những ngày tháng trong Cổ Mộ luyện kiếm cùng nhau đã khiến giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá nảy sinh mối tình sư đồ bị giang hồ đàm tiếu vì nó đi ngược luân lý đạo nghĩa đương thời.

Sau biến cố đau thương, Dương Quá phải chia lìa Tiểu Long Nữ ở Tuyệt Tình cốc, nên đâm ra tương tư, trong lòng luôn thương nhớ Tiểu Long Nữ. Sau đó gặp và làm bạn với Thần Điêu, chú chim thông minh từng là bạn của Độc Cô Cầu Bại những ngày ông còn sống. Từ đó Dương Quá ngày đêm chỉ biết điên cuồng luyện võ nên nội công ngày càng thâm hậu.

Một ngày nọ Dương Quá đứng ngoài bờ biển, trong lòng chán nản tuyệt vọng, vì muốn phát tiết bực tức trong lòng mà tay đấm chân đá loạn xạ, sau đó phát ra một chưởng, đem nham thạch nghiền nhỏ như cát. Dương Quá bắt đầu suy ngẫm, sáng tạo ra một loạt các chiêu thức, từ đó Ảm nhiên tiêu hồn chưởng ra đời.

Khi đối địch với các loại chưởng pháp thông thường khác, chiêu thức này đều phát ra uy lực mạnh mẽ khác thường, toàn bộ đều được quyết định ở nội công. Dương Quá đặt cho nó cái tên thần sầu như vậy là bởi trong giang hồ có câu “Ám nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hỹ” (người đau khổ mất hồn, chỉ có thể là do li biệt mà thôi).

Kiem hiep Kim Dung: bo chuong phap ky la nhat vo lam-Hinh-3

Dương Quá (Cổ Thiên Lạc) và Tiểu Long Nữ (Lý Nhược Đồng)

Uy lực của Ảm nhiên tiêu hồn chưởng rất lớn. Năm xưa để giải cứu Tiểu Long Nữ và Quách Tương, Dương Quá dùng chính chiêu thức này để đánh bại Kim Luân Pháp Vương và đội quân Mông Cổ. Đây là môn võ kỳ lạ sử dụng khi đang trong tâm trạng tương tư sầu khổ vô cùng đau đớn tuyệt vọng. Khi tâm trạng vui vẻ hạnh phúc, vô ưu vô lo thì lộ chưởng pháp này mất đi thần hiệu nên vì thế mà hiếm có truyền nhân. Chính vì vậy, Ảm nhiên tiêu hồn chưởng được xem là chiêu thức có một không hai trên giang hồ.

Ảm nhiên tiêu hồn chưởng có 17 chiêu thức: Tâm kinh nhục khiêu, Khởi nhân ưu thiên, Vô trung sinh hữu, Đà nê đới thủy, Bồi hồi không cốc, Lực bất tòng tâm, Hành thi tẩu nhục, Đảo hành nghịch thi, Phế tẩm vong thực, Cô hình chích ảnh, Âm hận thôn thanh, Lục thần bất thân, Cùng đồ mạt lộ, Diện vô nhân sắc, Tường nhập phi phi, Nghai nhược mộc kê.

Theo Quốc Tiệp /Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)