Các nước xử lý chuyện diễn "cảnh nóng" trong rạp chiếu phim thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong những năm qua, hình ảnh một số đôi nam nữ diễn "cảnh nóng" trong rạp chiếu phim bị phát tán trên các mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông. Trước sự việc này, một số nước đã có những cách thức xử lý vấn đề nhạy cảm này và nhận được sự đánh giá cao.

Hiện dư luận xôn xao trước hình ảnh đôi nam nữ được cho đang "mây mưa" trong rạp CGV bị camera của rạp chiếu phim quay lại. Những hình ảnh này bị nhân viên tại rạp phát tán rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông. Sự việc này khiến nhiều người bức xúc, lên án đôi nam nữ làm chuyện riêng tư không phù hợp tại nơi công cộng, ảnh hưởng tới những người xung quanh thưởng thức bộ phim điện ảnh. Đồng thời, dư luận cũng không khỏi lo lắng về về sự xâm phạm đời tư cá nhân tại rạp chiếu phim.
Không riêng Việt Nam, chuyện diễn "cảnh nóng" trong rạp chiếu phim cũng xảy ra ở một số nước trên thế giới. Mỗi nước có hướng xử lý riêng đối với các trường hợp làm "chuyện ấy" khi xem phim trong rạp chiếu.
Cac nuoc xu ly chuyen dien
Anne Abberley và Leam Thornborough bị cảnh sát bắt vì "quan hệ" trong rạp chiếu phim. Nguồn: Manchester Evening News. 
Cụ thể, vào tháng 5/2016, Anne Abberley - bà mẹ hai con 47 tuổi và người tình trẻ 36 tuổi Leam Thornborough bị bắt giữ vì quan hệ tình dục khi xem phim "Batman v SuperMan" chiếu vào chiều ngày 19/5/2016 tại một rạp chiếu phim ở Manchester, Anh.
Trước đó, một số khán giả đã phát hiện biểu hiện bất thường của Abberley nên đã báo với nhân viên rạp chiếu phim. Khi tiến lại kiểm tra, nhân viên phát hiện hai người đang "quan hệ" bằng miệng.
Tại sở cảnh sát, Abberley và người tình khai rằng sở dĩ làm chuyện nhạy cảm tại phòng chiếu phim là vì không có nơi riêng tư nào để làm "chuyện ấy". Do quan hệ tình dục tại nơi công cộng, Anne Abberley bị phạt hành chính 105 bảng Anh (hơn 3,2 triệu đồng) và 12 tháng tháng tù treo.

Mời quý độc giả xem video: Đôi trẻ thản nhiên làm "chuyện ấy" ngay trong quán trà sữa ở Hà Nội (nguồn: 24h Tin tức)

Đến tháng 11/2017, dư luận lại xôn xao trước trường hợp Melissa Feist-McCuistion và Adam Emmet Lee bị bắt giữ vì quan hệ tình dục khi đang xem phim ở rạp Santikos Casa Blanca, Texas, Mỹ. Nhân viên rạp chiếu đã phát giác vụ việc này và nhanh chóng gọi quản lý. Sau đó, cảnh sát tới và bắt giữ cặp đôi.
Do làm "chuyện ấy" tại nơi công cộng nên cặp đôi Melissa và Lee phải trả 1.600 USD tiền bảo lãnh để được trả tự do.
Qua những vụ việc trên, một số nước đã có những cách xử lý được cho là mạnh tay để xử lý những trường hợp có hành vi thân mật nơi công cộng để không làm ảnh hưởng tới các khán giả khác thưởng thức các tác phẩm điện ảnh yêu thích. Những cách xử lý này cũng góp phần đảm bảo mỹ quan nơi công cộng và nhận được sự đánh giá cao của công chúng.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)