Ảnh động tái hiện chiến tranh thế giới 1

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua bức ảnh động, mọi người sẽ hiểu rõ hơn các dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến tranh thế giới 1 khiến hàng chục triệu người thương vong.

100 năm sau khi chiến tranh thế giới 1 bùng nổ, nhiều người vẫn khó có thể nhớ những dấu mốc đáng nhớ về sự kiện lịch sử này. Cuộc chiến tranh khốc liệt đó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người dân ở các châu lục.
Bức ảnh động này tái hiện những dấu mốc đáng nhớ trong cuộc chiến tranh thế giới 1, thể hiện tương quan lực lượng giữa các bên tham chiến, các thuộc địa, vùng lãnh thổ... thông qua các màu sắc bắt mắt.
Ảnh động tái hiện chiến tranh thế giới 1 qua các dấu mốc lịch sử. 
Chiến tranh thế giới 1 bắt đầu nổ ra từ một cuộc xung đột quân sự giữa đế quốc Áo-Hung với Serbia khi một người Serbia đã thực hiện vụ ám sát Thái tử Áo-Hung Franz Ferdinand vào ngày 28/6/1914. Hung thủ bắn chết thái tử Franz Ferdinand là Gavrilo Princip - sinh viên người Serbia thuộc tổ chức Bàn Tay Đen.
Sau vụ ám sát, đế quốc Áo - Hung đổ lỗi cho Serbia đứng đằng sau vụ việc và tuyên chiến với quốc gia này. Chính sự kiện đó đã châm ngòi cho cuộc chiến tranh thế giới 1 bùng nổ. Năm 1918, chiến tranh thế giới 1 kết thúc. Khi đó, Nga, Đức, Áo-Hung và Ottoman sụp đổ. Anh, Pháp lâm vào tình thế suy kiệt. Cuộc chiến khốc liệt được cho là đã cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người.
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)