Cựu binh Mỹ tiết lộ ảnh kinh hoàng về chiến tranh Việt Nam

Google News

(Kiến Thức)  -  Một cựu binh Mỹ gây sốc khi công bố loạt ảnh kinh hoàng về chiến tranh Việt Nam,  trong đó có nhiều ảnh chụp lính Mỹ dồn quân du kích Việt Nam vào biển lửa.

Ảnh chụp lính Mỹ tấn công quân du kích Việt Nam bằng cách nhấn chìm những quả đồi, nơi ẩn náu của họ vào biển lửa với súng máy và đại bác.

Những bức ảnh được cựu binh James Speed Hensinger chụp vào ban đêm trong một trận càn quét du kích Việt Nam ẩn nấp trên một quả đồi. Các bức ảnh mô tả, quân Mỹ nã đạn về phía những quả đồi ở Phú Tài, gần thành phố biển Đà Nẵng.

Chiến dịch "tìm diệt" của quân Mỹ bắt đầu với loạt đạn pháo phòng không tự hành M42.
Pháo sáng của quân Mỹ làm rực sáng những quả đồi, nơi quân du kích ẩn nấp.

Chiến dịch diễn ra vào một đêm tháng 4/1970 tại vùng đồi núi gần một doanh trại quân đội Mỹ ở Phú Tài.


Cựu binh Mỹ cho biết, họ đã sử dụng pháo phòng không tự hành M42 được trang bị các khẩu đại bác Bofors cỡ nòng 40mm và súng máy để “mở hỏa ngục” dồn quân du kích Việt Nam ẩn náu trên các ngọn núi bên trên doanh trại của họ vào “biển lửa”. Họ cũng sử dụng cả súng máy M60 được đặt trên các tháp canh của doanh trại để bắn về phía các ngọn núi.

 Đêm kinh hoàng, quân Mỹ tạo ra biển lửa.

 Không biết chính xác nơi ẩn nấp của du kích, quân Mỹ "hỏa thiêu" toàn bộ các quả đồi bị nghi là nơi ẩn nấp của họ.

Trong ảnh, các khẩu pháo Bofors cỡ nòng 40mm và súng máy từ xe M42 bắn đốt cháy quả đồi, còn các tia màu đỏ chằng chịt là của súng máy M60 trên các tháp canh của doanh trại quân Mỹ.

Thời điểm chụp các bức ảnh là vào tháng 4/170 khi cựu binh Hensinger mới 22 tuổi, là một lính nhảy dù thuộc Lữ đoàn 173. Cựu binh Mỹ đã giữ kín các bức ảnh trong suốt hơn 40 năm và đến giờ mới quyết định công bố.

“Chúng tôi đã quyết định sử dụng hỏa lực mạnh để tiêu diệt Việt Cộng ẩn nấp trên các ngọn núi phía trên doanh trại”, cựu binh Hensinger hiện 66 tuổi và đang sống ở Denver, Colorado nhớ lại.

 Cựu binh Hensinger thời điểm sang tham chiến ở Việt Nam.
 Cựu binh Mỹ Hensinger: Ngày ấy, bây giờ.


TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU





Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)