Từ câu nói nhầm lẫn, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới

Google News

Chỉ từ một câu nói nhầm mà tạo ra một "trend" mới hài hước thế này đây!

Có rất nhiều từ ngữ trong tiếng Việt nếu được dùng theo những hoàn cảnh khác nhau sẽ cho ra vô vàn những nghĩa khác nhau. Cũng chính vì ngôn từ đa dạng mà rất nhiều trào lưu liên quan đến ngôn ngữ như "trend" nối từ, dùng nghề nghiệp làm thơ, chế tên chơi chữ… Trong số đó là trào lưu "sức chịu đựng của con người cũng có giới thiệu" đang khiến cộng đồng mạng rầm rộ những ngày qua.

Cụ thể, nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ một cô gái sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích liên quan đến vấn đề ủng hộ miền Trung, không biết vô tình hay cố ý mà cô gái viết nhầm câu nói: "Sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn" thành "sức chịu đựng của con người có giới thiệu".

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi

Trend bắt nguồn từ câu nói "sức chịu đựng của con người có giới thiệu".

Dù đang lên án chỉ trích nhưng dân mạng cũng không khỏi "phì cười" trước mức độ nhẫm lẫn có phần "đáng yêu" này. Ngay sau đó, khắp các trang mạng xã hội đã xuất hiện vô vàn những bức ảnh chế lấy ý tưởng từ câu nói này.

Mới đây, dân mạng đua nhau bắt trend "giới thiệu" này, thậm chí còn viết hẳn cả câu chữ lên tấm bảng và giơ lên chụp cùng. Những câu thành ngữ, tục ngữ được cố ý "viết sai" một (vài) từ tạo ra ý nghĩa mới ngộ nghĩnh. Trào lưu này nhanh chóng khiến các bạn trẻ thích thú và cập nhật những câu nói hot nhất.

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi-Hinh-2

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi-Hinh-3

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi-Hinh-4

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi-Hinh-5

Tu cau noi nham lan, gioi tre sang tao ra “trend” moi-Hinh-6

Các bạn trẻ đua nhau "bắt trend".
Theo KHÁNH THƯ/ Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)