Thật, giả cảnh “tắm tiên” giữa trời rét 9 độ C?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng người dân Hà Nội thản nhiên luyện công, “tắm tiên” giữa tiết trời lạnh “cắt da cắt thịt” đang trở thành chủ đề "nóng" trên cộng đồng mạng.

Mấy ngày này, nhiều báo điện tử đưa tin về các cụ già và trung niên rủ nhau ra sông Hồng (đoạn gần cầu Long Biên, Hà Nội) luyện công, “tắm tiên” dưới tiết trời lạnh cóng 9 độ C,

Tuy nhiên, một số cư dân mạng tỏ ra hoài nghi và cho rằng, một vài bức ảnh được chụp vào... mùa hè vì không thể có chuyện người dân vẫn bình thản tập thể dục, “tắm tiên”, bơi lội giữa trời lạnh căm căm như vậy được.

Thành viên Thieu_gia_tue bình luận trên Linkhay: “Còn chưa biết những bức ảnh này có phải được chụp vào cùng một thời điểm hay không? Vì đưa ảnh mùa hè lên thì không ai biết được”.  “Bức ảnh người đàn ông cởi truồng thong dong đi bộ giữa hàng cây, nhìn không thực tế vì nếu xuống tắm còn được chứ khỏa thân đi bộ dưới tiết trời lạnh cóng như vậy thì khó có ai làm thế được”, một thành viên khác chia sẻ.

 dân mạng cho rằng bức ảnh mới được đăng trên báo này là được 
chụp vào mùa hè năm ngoái. 


Trong khi đó, đa phần người đọc đều cho rằng hình ảnh các cụ thoải mái “tắm tiên” trên sông là có thật. Bạn Nguyễn Hoàng Hiệp (30 tuổi, nhân viên một công ty xây dựng) cho biết: "Xem mấy bức ảnh thì thấy đúng là chụp vào mùa đông, các cụ , các bác đều mặc áo khoác. Thậm chí, trước khi xuống tắm, họ còn phải đốt lửa, luyện công, vận động cho ấm người". 

Thành viên K.I.A trên diễn đàn Vozforums còn so sánh: “Ngày trước, bộ đội ta tắm để rèn luyện thân thể toàn phải tắm nước lạnh. Bố mình trước là đặc công quân đội, trời lạnh thế này phải bơi lặn là bình thường! Không luyện trong thời tiết thế này thì sao mà đánh thắng được địch". 

 Các cụ đốt lửa sưởi ấm trước khi xuống tắm. 


 Các cụ bình thản "tắm tiên" giữa trời rét buốt. 

Tuy vậy, nhiều ý kiến khuyên rằng các cụ nên cẩn thận với sức khỏe của chính mình. Thành viên Ngocthiep chia sẻ trên diễn đàn dành cho giới trẻ Truongton.net: “Mình thật sự khâm phục các ông, các bác. Như mình thì mình sợ chết khiếp không dám xuống tắm. Nhưng mọi người cũng phải đề phòng với sức khỏe của mình”. 

Bạn Hoàng Phương Anh (20 tuổi, sinh viên trường ĐH Ngoại Ngữ) chia sẻ: “Nhiều người muốn rèn luyên sức khỏe bằng việc tắm nước lạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, theo cháu thì nếu không chú ý thì hành động này rất dễ gây ra đột quỵ”. 

Minh Khuê

Bình luận(0)