Mâm cơm bày lẫn lộn chung một mẹt vẫn khiến nhiều người xuýt xoa thèm vì...

Google News

Mâm cơm "nhà quê" không cầu kỳ về khoản bày biện đúng chuẩn 4 bát 9 đĩa... nhưng vẫn "sang chảnh" hết nấc và khiến nhiều người phát thèm.

Lúc xa quê, điều nhiều người nhớ nhất hẳn chính là giây phút quây quần bên người thân, cùng ăn chung một bữa cơm. Bữa ăn gia đình đôi khi dù đạm bạc nhưng vẫn vô cùng ấm áp. Cả nhà vừa ăn, vừa nói chuyện, hỏi han về cuộc sống của nhau những ngày đã qua.
Lý thuyết là như vậy nhưng thực tế mỗi khi thấy con cháu đi xa chở về là ông bà, bố mẹ lại làm những món ngon nhất để thiết đãi. Đó đều là các món ăn quen thuộc đối với tất cả các thành viên trong gia đình. Và vì là cơm nhà nên khoản bày biện cầu kỳ thường được bỏ qua, thay vào đó, các món ăn sơn hào hải vị đều có vẻ ngoài thật xoàng xĩnh.
Mam com bay lan lon chung mot met van khien nhieu nguoi xuyt xoa them vi...
Mâm cơm khiến dân mạng xuýt xoa vì thèm. Món gà luộc nguyên cái đùi còn chưa chặt. 
Câu chuyện đó thật đúng với bữa cơm gia đình đang gây xôn xao mạng xã hội thời gian gần đây. Bức ảnh chụp mâm cơm với 5-7 món ngon được bày chung một mẹt khiến nhiều người ứa nước miếng thèm thuồng. Nào là gà đồi luộc, lòng lợn quê, thịt lợn rừng nướng, canh măng, chả cá cùng rau luộc.
Xung quanh mâm cơm là những cốc bia, cả nhà ngồi quây quần bên nhau. Chiếc mâm đặt dưới đất, mọi người ngồi bệt… đúng phong cách giản dị.
Mâm cơm tuy rất ngon nhưng điều khiến cư dân mạng ấn tượng với nó là bởi nó là mâm cơm nhà làm, mâm cơm dành cho những người con sống xa quê.
Mam com bay lan lon chung mot met van khien nhieu nguoi xuyt xoa them vi...-Hinh-2
 Mâm cơm toàn món ngon với gà luộc, lợn nướng, dồi, chả bày lẫn lộn.
Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa số ý kiến đêu bày tỏ nỗi nhớ nhà và bữa cơm sum vầy bên gia đình.
“Toàn món ngon, nhìn phát thèm. Tự dưng nhớ nhà, nhớ mọi khi anh em về thế nào cũng làm nồi lẩu gà nhà tự nuôi ngon tuyệt”, bạn Hoa Linh chia sẻ.
“Nhà mình cũng vậy, thấy con cháu về là bố mẹ lại hì hụi vào bếp làm toàn món ngon, nào là gà luộc, canh măng, xôi, giò rồi thì nộm hoa chuối, cứ như kiểu ăn cỗ ấy”, bạn Quỳnh Chi nói.
“Nhìn mâm cơm này lại nghĩ đến Tết. Sắp đến ngày anh em người Nam kẻ Bắc nhà mình được tụ tập ăn uống rồi, nghĩ lại thấy háo hức”, một nickname khác bình luận.
Theo Vương Phi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)