Mắc kẹt vì COVID-19, chàng trai ung thư được nhường vé để về nước

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc tuyệt vọng nhất, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, chàng trai Lê Kim Nhân mắc bệnh ung thư may mắn được nhường vé để tiếp tục hành trình về nước gặp người thân.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ câu chuyện về chàng trai Lê Kim Nhân (29 tuổi), quê ở Thừa Thiên Huế phát hiện mình bị ung thư máu giai đoạn cuối sau 3 tháng sang Slovakia xuất khẩu lao động.
Tại đây anh được chùa Phật Huệ ở Frankfurt đón về nhập viện điều trị. Tuy nhiên sau vài tháng hoá trị bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Thậm chí, còn nặng hơn vì bệnh đã vào giai đoạn cuối. 
Bệnh viện trả về và khuyên Nhân về Việt Nam càng sớm càng tốt. Nhưng vì COVID-19, nên chàng trai không mai bị ung thư máu bị mắc kẹt ở Đức.
Một mình chống chọi với bệnh tật nơi đất khách quê người, anh may mắn thay khi được nhiều kiều bào xa quê kêu gọi giúp đỡ và tận tình chăm sóc như người thân trong nhà.
Họ chia sẻ câu chuyện lên trang Facebook cá nhân để kêu gọi cộng đồng quyên góp mua vé máy bay cho chàng trai và nhiều người đã ra tay giúp đỡ.
Mac ket vi COVID-19, chang trai ung thu duoc nhuong ve de ve nuoc
 Kim Nhân cùng những người cô, người chị đã giúp đỡ anh ở châu Âu.
Tuy nhiên sau đó họ nhận được câu trả lời: "Không còn vé", "Không giúp được nữa" vì đây là khoảng thời gian thời gian mua vé từ châu Âu về Việt Nam rất khó. 
Trong lúc tuyệt vọng nhất, tối 26/6, nhóm từ thiện đã kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ. May mắn đã mỉm cười với chàng trai Lê Kim Nhân khi có một nữ du học sinh tên Trần Ngọc Anh Thi ở Paris nhắn tin "sẵn sàng nhường chỗ cho Nhân" để anh có thể về nước gặp lại người thân.
Mac ket vi COVID-19, chang trai ung thu duoc nhuong ve de ve nuoc-Hinh-2
 Kim Nhân tại sân bay Paris sáng 28/6.
Cuối tháng 6 vừa qua, sao bao nỗ lực của hàng triệu Kiều bào khắp châu Âu, Kim Nhân đã có được tấm vé máy bay để hồi hương, gặp mặt người thân lần cuối, cùng số tiền quyên góp nhận được là 10.000 euro (tương đương 260 triệu đồng).
Về tới Việt Nam, Kim Nhân được đưa đi cách ly tại Ninh Bình như 280 hành khách khác cùng chuyến bay. Biết được hoàn cảnh của anh, các cán bộ phụ trách khu cách ly đã dành cho anh một chế độ ăn ở đặc biệt.
Thể theo nguyện vọng của anh, Kim Nhân đã được đưa về gần gia đình trong thời gian này. Cuối cùng, sau bao nỗ lực cố gắng, chàng trai xứ Huế đã được gặp cha mẹ và vợ mình qua tấm kính cách ly.
Mac ket vi COVID-19, chang trai ung thu duoc nhuong ve de ve nuoc-Hinh-3
 Chàng trai xứ Huế không khỏi nghẹn ngào ngắm nhìn bố mẹ, người thân qua tấm cửa kính cách ly.
Được biết gia đình Kim Nhân không mấy khá giả, chạy vạy từng đồng đi xuất khẩu lao động với mong muốn đổi đời nhưng đâu ngờ chưa kịp làm lụng kiếm tiền đã đổ bệnh nơi xứ người.
Câu chuyện về số phận ngặt nghèo của Kim Nhân đã khiến cư dân mạng nghẹn ngào, thương cảm. Nhiều người đã để lại bình luận an ủi, động viên và thầm cảm ơn cộng đồng người Việt ở Châu Âu đã chung tay giúp đỡ người con quê hương về nước. 
Mac ket vi COVID-19, chang trai ung thu duoc nhuong ve de ve nuoc-Hinh-4
 Cư dân mạng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người Việt tại Châu Âu đã ra sức giúp đỡ chàng trai mắc bệnh ung thư Lê Kim Nhân.
"Cảm ơn đồng bào Việt Kiều, chỉ có người Việt ta mới có tấm lòng như thế!
Mong anh Nhân sớm khoẻ mạnh, gặp lại người thân. Thật thương anh!", "Tình người Việt thật ấm áp chúc anh sớm đoàn tụ cùng gia đình" - dân mạng bình luận.
Mac ket vi COVID-19, chang trai ung thu duoc nhuong ve de ve nuoc-Hinh-5
Câu chuyện về chàng trai mắc ung thư nơi đất khách quê người đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng.
Thậm chí có người không cầm nổi nước mắt khi đọc được câu chuyện của anh Nhân: "Tôi không cầm được nước mắt khi đọc bài này. Người Việt luôn có truyền thống yêu thương đùm bọc lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh, dù ở bất cứ nơi đâu. Cảm ơn các chị Lan Anh, Thúy Minh và tất cả bà con người Việt đã chung tay giúp đỡ anh Nhân thực hiện ước nguyện cuối cùng của mình".
Hy vọng với những lời động viên của mọi người sẽ biến thành liều thuốc hữu hiệu nhất để tiếp thêm nguồn động lực giúp Kim Nhân vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Mời quý độc giả đón xem thêm video Câu chuyện nhói lòng của chàng trai trẻ mắc căn bệnh ung thư não - Nguồn: ANTV - Truyền hình Công an Nhân dân

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)