Mã Pì Lèng Panorama “thay da thắm thịt” thế nào khi hoàn thành phá dỡ 15/11?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện trình và thẩm định phương án cải tạo công trình trước ngày 25/10/2019 nhưng đến nay Mã Pì Lèng Panorama vẫn "án binh bất động".

Ngày 14/10, chính quyền huyện Mèo Vạc yêu cầu chủ đầu tư công trình Mã Pì Lèng Panorama dừng các hoạt động kinh doanh. Du khách tới vẫn có thể dừng chân ngắm cảnh trong khuôn viên nhưng không sử dụng dịch vụ ăn uống cũng như đặt phòng nghỉ.
Sau đó 2 ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Văn Sơn đã ký văn bản số 427 chỉ đạo các Sở, chủ đầu tư về việc báo cáo kết quả kiểm tra công trình xây dựng tại khu vực đèo Mã Pì Lèng và đề suất phương án cải tạo trước ngày 25/10/2019. Tuy nhiên đến ngày 11/11, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang cho biết vẫn chưa nhận được hồ sơ trình thẩm định của chủ đầu tư.
Ma Pi Leng Panorama “thay da tham thit” the nao khi hoan thanh pha do 15/11?
Ngày 11/10, chủ đầu tư đã sơn xanh lại công trình Panorama để gần với màu thiên nhiên. 
Sở Xây dựng Hà Giang đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh giao cho UBND huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang tầng âm và tầng nổi sát mặt đất để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. 6 tầng giật cấp bị đề nghị phá dỡ để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.
Theo lãnh đạo sở, những phần không ảnh hưởng tới danh thắng quốc gia Mã Pì Lèng sẽ được giữ lại để cải tạo thành địa điểm dừng chân, ngắm cảnh cho du khách. 
Ma Pi Leng Panorama “thay da tham thit” the nao khi hoan thanh pha do 15/11?-Hinh-2
 Liệu "án binh bất động" có phải chiêu để Panorama vượt qua khủng hoảng?
Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư của Mã Pì Lèng Panorama vẫn không có bất kỳ động thái gì về việc cải tạo, sửa chữa công trình này. Trước cửa và xung quanh khuôn viên đều được chăng dây cảnh báo du khách không được vào. 
Cho đến nay, công trình Panorama vẫn là chủ đề thu hút sự chú ý và xung quanh là những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Rất nhiều người mong muốn công trình này được phá dỡ để Mã Pì Lèng được trở lại như trước kia.
Ma Pi Leng Panorama “thay da tham thit” the nao khi hoan thanh pha do 15/11?-Hinh-3
 Mặc dù UBND tỉnh Hà Giang chỉ yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động kinh doanh, vẫn cho du khách dừng chân ngắm cảnh nhưng hiện Panorama đã bị quây kín với cảnh báo dừng hoạt động.
Ảnh: Dân Việt
H.Y.N bình luận: "Thiên nhiên núi rừng giao thoa tự dưng lại mọc đâu ra cái khách sạn không biết? Trông chướng mắt kinh khủng. Dỡ bỏ hết có khi cũng không thể trả lại đèo Mã Pì Lèng như xưa". 
Đồng quan điểm, một người dùng Facebook có tên T.T cho biết: "Mình và bạn bè đã từng đi phượt tới Mã Pì Lèng, thiên nhiên ở đây vô cùng hùng vĩ. Thế mà tự dưng có cái khách sạn trông mất cả hứng. Chủ đầu tư không chủ động thì tỉnh Hà Giang cưỡng chế phá dỡ nhanh đi".
Trái ngược với những quan điểm trên, một Facebooker tên P.D.D bày tỏ ý kiến: "Đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang rất hợp lý. Cải tạo nới đây thành điểm dừng chân, ngắm cảnh chắc chắn sẽ thu hút được khách du lịch".
Hiện, vụ việc xung quanh công trình Mã Pì Lèng Panorama vẫn đang là chủ đề tranh cãi của dân mạng.

PANORAMA 10 Ngày trước khi bị PHÁ. Đẹp Như Thế nào ? - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)