đội tuyển Việt Nam đấu UAE, liệu thầy Park có chơi liều với Công Phượng?

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE đã cận kề, cơn đau đầu về vị trí tiền đạo khiến HLV Park Hang-seo loay hoay và liệu ông có chơi liều với cái tên Công Phượng.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UEA chỉ còn được tính bằng ngày nhưng dù đã có đủ đội hình trong tay, HLV Park Hang-seo vẫn đau đầu trong việc tìm tiền đạo.
Cái tên đầu tiên được nhắc tới đó là Công Phượng. Tuy nhiên, việc không thường xuyên được ra sân trong màu áo Sint Truidense có vẻ đang ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ thi đấu và cảm giác bóng của tiền đạo Công Phượng, dù thầy Park vẫn đang dành rất nhiều niềm tin cho tiền đạo người Nghệ An.
Trong 3 trận đấu tại vòng loại WC 2022 của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đá chính trận gặp Malaysia và vào sân từ băng ghế dự bị trận gặp Thái Lan. Ở những trận đấu đó, Công Phượng vẫn phần nào thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.
doi tuyen Viet Nam dau UAE, lieu thay Park co choi lieu voi Cong Phuong?
Không thể phủ nhận tài năng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Anh là số ít các tiền đạo có kỹ thuật và tốc độ, đủ khả năng tác chiến độc lập trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Chính những lợi thế trên làm thầy Park không ngần ngại điền tên Công Phượng trong mỗi đợt tập trung.
Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam cách đây đã hơn 10 tháng, trong trận đấu gặp Jordan tại Asian Cup. Nhưng nếu nhìn kĩ, Công Phượng rất có duyên "xé lưới" các đội bóng Tây Á.
Tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ đã ghi 2 bàn vào lưới Iraq, Jordan tại Asian Cup 2019. Công Phượng cũng chính là người mở đường vào tứ kết Asiad 2018 cho Olympic Việt Nam, khi xuyên thủng mảnh lưới Bahrain. Tại giải U23 châu Á, cầu thủ gốc Nghệ An đều biết cách tỏa sáng trước các đội UAE hay Iraq.
Ở thời điểm hiện tại Công Phượng rất khó cạnh tranh suất chính thức ở hai bên cánh với Văn Toàn và Quang Hải. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể sử dụng chân sút sinh năm 1995 ở vị trí trung phong cắm.

Clip Từ bỏ style 'ĐEN VÂU' Công Phượng rạng rỡ trong buổi tập đầu tiên với ĐTVN - Nguồn: NEXT SPORTS


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)