Dâu trưởng “bầu vượt mặt” vẫn một mình rửa bát, uất ức trước lời nói của họ hàng

Google News

Từ khi lấy chồng, nàng dâu trưởng đều phải vượt gần 100km để về quê lo đám giỗ. Dù bầu 6 tháng, cô vẫn phải dậy sớm chuẩn bị nấu ăn và tất bật rửa bát.

Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ về lời tâm sự của một người phụ nữa làm dâu trưởng. Lấy chồng là trưởng dòng họ nên từ những ngày đầu về làm dâu chị đã được mẹ giao trọng trách rõ ràng. Theo đó là dâu trưởng nên chị phải làm gương, cư xử đúng mực, lo liệu chu toàn cho mọi việc trong gia đình.
Trải lòng trên một diễn đàn, cô kể, hai vợ chồng làm việc ở thành phố, cách xa quê tới gần 100km nhưng chưa lần nào cả hai được phép vắng mặt trong các dịp lễ, đám giỗ. Đến lúc cô có bầu được 6 tháng, vô cùng mệt mỏi, hai vợ chồng vẫn phải theo lệ này.
Mỗi lần về quê lo đám, cô sẽ phải dậy từ tờ mờ sớm, đi chợ nấu nướng, chuẩn bị đủ mọi thứ, tất bật đến tận 8 giờ sáng mới có vài người sang phụ giúp. Tuy nhiên người ta cũng chỉ làm được một lúc rồi lại xin phép về chăm con nhỏ. Mình cô quần quật từ tờ mờ sáng đến giữa trưa lo cơm cho hàng chục người mà không được nghỉ ngơi. Đến 12 giờ khi mâm cỗ xong, mọi người đến đầy đủ nhưng cũng chẳng mấy ai giúp dâu trưởng.
Đến khi mọi người ăn xong, người thì có việc xin về sớm, còn lại tất cả mọi người đều kéo lên phòng khách để ngồi nói chuyện, chỉ còn cô dọn dẹp. Mẹ chồng lúc ấy chỉ tay ra đống bát đũa nằm chỏng chơ ngoài giếng, kêu con dâu đội nón ra rửa. Trời thì nắng chang chang, nàng dâu trưởng đang mang bầu dù mệt vẫn phải cố làm theo ý mẹ, trong lòng lúc đó uất ức đến mức muốn bật khóc.
Dau truong “bau vuot mat” van mot minh rua bat, uat uc truoc loi noi cua ho hang
 
Chồng thương vợ nên cũng ra phụ giúp, thấy vậy các cô, các thím với mấy đứa em cũng tức tốc chạy ra phụ rồi đuổi chồng cô lên nhà ngồi. Rửa nháo nhào mỗi người một ít rồi đứng lên dần hết, đến cuối thì vẫn chỉ mình cô làm.
Có thím còn bảo ngày xưa các cụ bầu đến giờ đẻ rồi còn cố mà gặt nốt ruộng lúa, rồi đổ nốt chum nước đến khi vỡ ối mới chịu ngừng. Cô vẫn nhớ như in lời xì xào của họ hàng: "Vợ chồng mày là trưởng sau này của cải về hết chúng mày, làm có tí thôi mà cũng phải nhăn nhó".
Câu chuyện của nàng dâu trưởng khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. Nhiều người cho rằng, cô khổ cũng một phần là do bản thân quá hiền lành, không biết phản kháng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng tùy gia đình, không phải con dâu trưởng nào cũng vất vả như vậy.
Dưới đây là bình luận của dân mạng:
- "Vứt đấy về luôn chứ rửa cái gì, cuộc sống của mình do mình chọn, chọn sai chọn lại nhé".
- "Ghét nhất câu sau này của vợ chồng mày hết, ham gì đâu".
- "Em cũng thế, mới bầu 3 tháng, hôm cưới đi xe say, đám cưới xong vẫn một mình rửa 10 mâm bát. Mệt...".
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)