Cô bé một tay bỗng dưng nổi tiếng ở Trung Quốc vì đa tài

Google News

Cô bé 10 tuổi ở Trung Quốc thu hút lượng lớn người theo dõi khi chỉ có một tay nhưng giàu nghị lực, lạc quan và tự lập.

Video cô bé 10 tuổi Xiong Qingqing (Trung Quốc) chỉ có một tay vẫn nặn bánh bao thuần thục được nhiều người chia sẻ. Chỉ sau ít ngày, clip về Qingqing thu hút 200 triệu lượt xem cùng hơn 10 triệu lượt yêu thích.

Trong clip, Qingqing giữ vỏ bánh bằng cánh tay trái bị khuyết, tay phải của em xúc nhân bỏ vào và vắt chiếc bánh một cách nhanh nhẹn. Những ngón tay khéo léo chỉ mất ít giây để tạo nên một chiếc bánh hoàn chỉnh, đẹp mắt.

Theo The Paper, video được ghi lại lúc Qingqing phụ giúp mẹ làm bánh bao sau giờ học. Cô bé nhận nhiều lời khen vì nghị lực cùng sự khéo léo.

Co be mot tay bong dung noi tieng o Trung Quoc vi da tai

Co be mot tay bong dung noi tieng o Trung Quoc vi da tai-Hinh-2

Qingqing có thể tự làm nhiều việc dù chỉ có một tay.

Không chỉ giỏi làm bánh bao, Qingqing còn có thể làm nhiều việc khác, từ giặt quần áo, đánh giày, khâu vá, dọn dẹp đến nấu nướng, chơi thể thao và điêu khắc.

Dù chỉ có một tay, Qingqing rất biết cách chăm sóc và yêu thương em gái 6 tuổi. Buổi sáng, cô bé 10 tuổi nấu bữa sáng và buộc tóc cho em trước khi tới trường. Cuối tuần, Qingqing dạy em gái học hay dẫn em đến thư viện xem sách.

Ở nhà, Qingqing là cô con gái ngoan ngoãn, đảm đang. Ở trường, em là học sinh năng động và nhiệt tình, không mặc cảm với khiếm khuyết trên cơ thể.

"Cháu thấy mình cũng giống như bao bạn bè khác. Cháu sẽ làm những điều họ làm được, cả những điều họ không thể làm", Qingqing chia sẻ.

Qingqing có điểm số nổi bật và luôn nằm ở top 3 trong trường.

Thỉnh thoảng, bạn bè muốn xem phần tay khuyết giấu sau lớp áo, Qingqing không ngại giơ ra và nói: "Nhìn nó giống mẩu cà rốt nhỉ. Thật thú vị".

Co be mot tay bong dung noi tieng o Trung Quoc vi da tai-Hinh-3

Co be mot tay bong dung noi tieng o Trung Quoc vi da tai-Hinh-4

Cô bé 10 tuổi giúp cha mẹ chăm sóc em gái 6 tuổi.

Wang Lei, mẹ của Qingqing, từng tuyệt vọng khi con gái chào đời với hình hài không lành lặn. Qingqing bị khuyết cẳng tay bẩm sinh. Cô thậm chí nghĩ đến việc cùng đứa trẻ rời bỏ thế giới để nó không phải chịu đau khổ về sau.

Nhưng chồng Wang luôn bên cạnh để động viên cô vượt qua cú sốc. "Anh cảm thấy yêu em và con nhiều hơn", người chồng bày tỏ với vợ khi nhìn thấy cô con gái chỉ có một cánh tay lành lặn.

Sau khi sinh 9 ngày, khuỷu tay trái của Qingqing bị nhiễm trùng máu và có khả năng ảnh hưởng tới não. Sự tuyệt vọng, đau đớn lần nữa dấy lên trong lòng người mẹ. "Đó là khoảnh khắc đau khổ nhất trong cuộc đời tôi", Wang nói.

Cuối cùng, đứa trẻ vượt qua được cơn hiểm nghèo, Wang cũng mạnh mẽ hơn. Dần dần, khi Qingqing lớn lên, Wang cảm thấy con gái đã "chữa lành" cho mình, cô càng yêu thương và tự hào về thiên thần nhỏ.

Qingqing thích chơi game và xem hoạt hình. Một lần khi đang xem bộ phim hoạt hình "Little Pig Peppa", cô bé bất ngờ giơ cánh tay trái lên và nói đầy tự hào: "Mẹ nhìn cánh tay trái của con đi, nó giống hết của Peppa". Wang xúc động và tự hào bởi tinh thần lạc quan, mạnh mẽ của con gái.

Co be mot tay bong dung noi tieng o Trung Quoc vi da tai-Hinh-5

Qingqing thích học những kỹ năng mới.

Còn ít tuổi, Qingqing đã học cách làm mọi thứ, tự mặc quần áo bằng một tay, tự đi tất, đi giày. Em có thể bóc hoa quả, trứng. Khi uống nước, Qingqing giữ chai bằng cánh tay trái và dùng tay phải vặn mở. Dù ban đầu khá vụng về lúc đánh răng, rửa mặt, em luôn tỏ thái độ vui vẻ, thích thú.

Ngày vào mẫu giáo, Qingqing giơ cánh tay trái lên, hỏi mẹ: "Mẹ ơi sẽ thế nào nếu các bạn trêu con không có tay?". Wang đáp: "Con nghĩ xem, con sẽ nói thế nào?".

"Con sẽ nói mình thiếu một tay. Nhưng còn một tay đây này", Qingqing trả lời mẹ. Wang gật đầu đồng ý với cô gái lạc quan của mình: "Đúng rồi, nói với các bạn một tay cũng đủ rồi, vì con rất tuyệt vời".

Cha mẹ luôn yêu thương và cởi mở chia sẻ với Qingqing trong mọi chuyện. Mỗi khi con gặp khúc mắc, hai phụ huynh ngồi lại, giảng giải và cùng tìm ra hướng giải quyết.

Cha mẹ Qingqing hạnh phúc khi không cần phải thêu dệt nên câu chuyện cổ tích nào vì con gái họ đã làm nên điều kỳ diệu trong cuộc sống.

"Mẹ, con không có đủ hai tay nhưng chỉ cần chăm chỉ, nỗ lực hơn nữa, con cũng có thể làm nhiều điều tốt đẹp", cô bé 10 tuổi tâm sự với mẹ. Qingqing tràn đầy năng lượng mỗi khi học được một kỹ năng mới mẻ.

Sau khi Wang chia sẻ câu chuyện cùng những hình ảnh vui vẻ của con gái lên mạng, nhiều người đã theo dõi và bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô gái 10 tuổi. Những người xa lạ còn gửi quà như quần áo, đồ chơi và động viên Qingqing, muốn trở thành bạn bè với cô.

Qingqing tự hào vì có cha mẹ yêu thương. Họ dạy con phải siêng năng và tự chủ, biết ơn và trân trọng tình cảm của người khác. Qingqing đã dùng sự nổi tiếng của mình để kêu gọi quyên góp quần áo, sách vở tặng cho các em nhỏ khó khăn.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)