Cho trẻ uống thuốc ngủ để xin tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông (tật nguyền ngồi xe lăn trong bức ảnh thương tâm) bị "tố" cho cậu bé đi cùng uống thuốc ngủ để lợi dụng lòng thương của mọi người... 

Bức ảnh được thành viên L.N đăng lên trang Facebook cá nhân hôm 4/6, kèm theo chú thích: "Đây là bức ảnh mình chụp vào tháng 9/2007 tại đường Trần Nhật Duật, Hà Nội khi tình cờ nhìn thấy hình ảnh thương tâm này, và chính mình khi chụp xong cũng đã dúi tiền cho người đàn ông này. Một thờ gian ngắn sau tình cờ mình gặp lại ông ta trên phố Lò Đúc khi ấy mình đang ngồi uống nước ở vỉa hè, bà bán nước thấy mình định cho tiền thì bảo: 'Đừng anh, lừa đảo đấy, ông ta cho thằng bé uống thuốc ngủ để lợi dụng lòng thương của mọi người đấy'. Mình chạy ra và nói với người đàn ông: 'Ông còn nhớ tôi không?' thì người đàn ông này vội vàng quay xe lăn và lẩn mất"...

Ngay sau đó, bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Vấn đề càng trở nên nóng bóng hơn khi một thành viên khác trên Facebook có nickname I.L xác nhận cũng tình cờ chụp hình người đàn ông tàn tật ngồi trên xe lăn, trên tay bế đứa bé đang ngủ li bì và cũng không biết thông tin như L.N đã cung cấp.

 Bức ảnh được thành viên L.N đăng lên Facebook cá nhân. 

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, một số thành viên cũng lên tiếng chia sẻ một số thông tin về nhân vật trong ảnh. Thành viên Ng.L.B bình luận: "Em cũng đồng ý với thông tin chia sẻ về hai "cha con" nhà này. Em từng gặp đôi này lang thang xin tiền gần mấy quán nước trên phố Xã Đàn, gần đoạn rẽ vào Hồ Đắc Di và cũng nghe mấy bà bán nước nói thế...".

Thành viên N.Nguyen còn cung cấp thông tin: "Mà ông ấy thuê trẻ con đấy, có thằng hồi mình gặp năm 2007 thì to hơn, khoảng 12-13 tuổi, cũng ngủ li bì".

Chưa rõ thực hư câu chuyện nhưng không ít thành viên bày tỏ sự thương cảm cho những đứa trẻ tội nghiệp bị đem ra làm "công cụ" kiếm sống. Tác giả L.N cho rằng: "Người đàn ông đó bị cụt chân đáng thương thật nhưng ông ý không có quyền hành hạ đứa trẻ kia (chưa biết quan hệ thế nào) để mua lòng thương cảm của người khác".

Nickname Truong Van V... nhận xét: "Nhìn bức ảnh này đúng là chỉ khổ đứa trẻ, là công cụ kiếm tiền cho người lớn (theo chú thích của tác giả)".

Nickname Nguyet Ph... thắc mắc: "Bị uống thuốc ngủ nhiều vậy không biết có bị làm sao không, tội nghiệp thằng bé quá!".

Trong khi đó, thành viên L.H chia sẻ về bức ảnh với mong muốn: "Đây là bức ảnh gây tranh luận nóng bỏng, về 1 khoảnh khắc đẹp nhưng cũng có ý kiến trái chiều nghe nói ông này cho bé uống thuốc ngủ để ăn xin... Tin rằng, báo chí sẽ có câu trả lời sớm cho trường hợp này".

Cách đây không lâu, cư dân mạng Facebook bàn tán xôn xao về câu chuyện một ông lão bán me bên đường Sài Gòn giả nghèo khổ để trục lợi từ lòng thương của mọi người.

Khi đó, nhiều người cho rằng, trong cuộc sống có rất nhiều cảnh đời bất hạnh. Những hình ảnh đó sẽ khiến cho mọi người suy nghĩ, cảm thấy trân trọng cuộc đời và yêu thương con người hơn. Nhưng việc một số bộ phận người lười biếng giả khổ nhằm lấy lòng thương và sự bố thí bây giờ đã trở thành một hiện tượng phổ biến. Cái quan trọng là chúng ta có đủ khả năng để phân biệt được thật giả hay không mà thôi.

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Tuyết Phượng

Bình luận(0)