Cặp đôi mời cưới thời 4.0: Làm hẳn website để mời khách

Google News

Nếu bạn không đi được, thì hãy gửi lời chúc qua trang web này cũng như gửi tiền mừng qua STK được để sẵn trên web.
 

Thời đại công nghệ phát triển, một sự kiện quan trọng như đám cưới chắc chắn cũng sẽ không nằm ngoài sự phát triển này. Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thay đổi nho nhỏ trong việc mời cưới, ví dụ như Khách mời quẹt thẻ ngay tại chỗ thay vì bỏ tiền mặt vào phong bì, cô dâu chú rể nhận chuyển khoản tiền mừng online… Và mới đây, có một cặp đôi đã đưa việc mời đám cưới lên một "tầm cao mới", đậm dấu ấn của công nghệ 4.0. Đó chính là làm hẳn một trang web!
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach
Mời cưới bằng website, có cả bản đồ và… số tài khoản ngân hàng 
Vốn là dân công nghệ, không khó để anh Đoàn Thiên Phúc (30 tuổi, sống tại Q.7) lên ý tưởng và xây dựng trang web cho lễ cưới của mình. Trang web này có gì? Ảnh cưới, clip đám hỏi, "thiên tình sử" của anh và vợ… Quan trọng nhất đó chính là Form đăng ký dự cưới để khách mời điền thông tin và xác nhận có đi đám cưới hay không, bản đồ chỉ đường tới tiệc cưới và cả số tài khoản (STK) của chủ nhân để những ai vắng mặt muốn chúc mừng!
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-2
 Trên tấm thiệp này có đủ thông tin để dẫn tới website xác nhận.

Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-3
Phần điền thông tin xác nhận 
Nếu bạn được mời đi đám cưới của anh Phúc, trước tiên, bạn sẽ nhận được thiệp giấy có in sẵn mã số và địa chỉ web. Sau đó, bạn truy cập vào web, nhấn nút Xác nhận tham dự để điền thông tin cá nhân, bao gồm tên, e-mail, số điện thoại, mã số thư mời, số người dự cưới… Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được xác nhận bằng cách bấm vào dòng chữ hài hước: "Ok. Chốt vậy nhen". Còn trong trường hợp bạn không đến được? Hãy điền số 0 vào phần xác nhận số người dự cưới và lưu lại STK của chủ nhân để bên dưới bài viết để thuận tiện cho việc chúc mừng từ xa.
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-4
Bản đồ dẫn đường.

Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-5
 Thông tin chuyển khoản.
Bên cạnh đó, trang web còn ghi lại hành trình tình yêu rất dễ thương của cặp đôi này, từ việc "Cô ấy đã lừa tôi như thế nào?…" đến việc "Tụi mình đã ký giấy bán thân cho nhau". Giao diện đơn giản, dễ nhìn và sáng tạo, trang web này thật sự khiến người khác cảm thấy vui vẻ và không mang cảm giác khó chịu thường gặp mỗi khi được mời cưới.
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-6
 
Được biết, đó là sản phẩm của anh Đoàn Thiên Phúc sinh năm 1989, từng tốt nghiệp thạc sĩ CNTT tại Pháp, là CEO & Tổng Giám đốc một công ty startup về công nghệ. Vợ anh - chị Phương Thúy tốt nghiệp tại Nga và hiện đang công tác tại cơ quan nhà nước.
Tình yêu bắt đầu bằng việc "crush thầm" trên Facebook
Khi được hỏi về chuyện tình của mình đã bắt đầu như thế nào, anh Phúc kể: "Mình biết vợ đã nhiều năm, từ thời còn là sinh viên IT ở trường Khoa học Tự nhiên, qua những tấm ảnh mà nhiều bạn sinh viên khác chia sẻ trong group facebook. Lần đầu tiên thấy ảnh vợ lúc đó là mình thầm hâm mộ do cô ấy xinh lắm. Cả lớp ai cũng cố gắng follow hoặc kết bạn với cô ấy. Mình cũng vậy. Sau đó, mình luôn theo dõi những hình ảnh của vợ khi đi du học ở Nga cho đến lúc về Việt Nam. Mỗi khi cô ấy chia sẻ những cảm nghĩ từ các vấn đề xã hội cho đến kinh tế, mình đều cảm giác rất giống những suy nghĩ của mình. Dù vậy, chưa bao giờ tụi mình nói chuyện với nhau cả.
Cho đến một ngày mùa thu năm 2018, mình lấy hết can đảm nhắn tin cho vợ lúc đêm khuya vì biết vợ hay đi ngủ sớm, ai dè ngày hôm đó vợ lại thức khuya đọc sách và sau đó cô ấy đã trả lời mình ngay lập tức. Mãi về sau mình mới biết, thì ra vợ cũng hay xem trang cá nhân của mình và cũng có chút ấn tượng về mình, nên khi mình nhắn vợ mới trả lời. Thế là tụi mình bắt đầu trò chuyện thâu đêm".
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-7
 Chị Thúy là một cô gái rất xinh đẹp, đáng yêu.
Cả hai đã sớm biết họ chính là một nửa của nhau, vì càng nói chuyện, cặp đôi càng thấy hiểu nhau đến lạ lùng. Trong mắt anh Phúc, vợ là một cô gái "không những xinh đẹp mà còn rất giỏi trong nhiều lĩnh vực từ hội họa cho đến thơ ca, đánh đàn cũng hay tuyệt vời". Sau nhiều lần từ chối gặp mặt mà chỉ đáp trả bằng thư tay, cuối cùng, chị Thúy cũng đồng ý hẹn anh tại một nhà hàng trên cao ở Sài Gòn. Và kết quả của buổi gặp mặt đó là cả hai không muốn chia xa nữa.
Có rất nhiều lý do để hai người quyết định gắn bó với nhau cả đời. "Tụi mình thường hay làm những điều lạ lùng cùng nhau, rất nhiều khoảnh khắc bản thân mỗi đứa đều nhìn thấy hình ảnh của mình ở người kia. Một lần trời mưa tầm tã, hai vợ chồng quyết định lái xe ra ngắm cảnh mưa rơi ở trên đầu hầm Thủ Thiêm. Vừa ngắm mưa, vừa lựa nhạc để nghe. Mình thì rất thích một bài hát mà không thể nào nhớ được tựa bài hát đó và lúc đó chỉ nói bâng quơ với vợ đúng 1 câu là 'anh thích một bài hát mà trong clip có hai người vừa đánh đàn vừa bắn lửa nhưng quên tên mất rồi.
Vậy mà không đầy 5s, cô ấy đã bật đúng bài đó lên vì nó đang nằm sẵn trong list của cô ấy! Đó là một bài hát rất xa lạ đối với người Việt, và cũng chẳng nổi tiếng nữa…Từ giây phút ấy, tụi mình cảm thấy không nên chần chừ việc về chung một nhà và cùng nhau làm những điều điên rồ nhất' - anh Phúc kể.
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-8
 Cả hai rất hợp nhau từ quan điểm cho đến gu nghe nhạc.
Những người làm trong ngành kỹ thuật, IT… thường bị đồn là rất khô khan, kém lãng mạn. Nhưng anh Phúc thì khác. "Bản thân mình luôn phân định rạch ròi, với công việc thì phải có một cái đầu lạnh và tính logic, nhưng với gia đình và bạn bè thì phải sống với trái tim. Vậy nên với vợ, mình nghĩ là mình đủ lãng mạn để làm cô ấy hạnh phúc" - anh nói.
Chia sẻ về lý do làm web, anh Phúc thừa nhận hai vợ chồng đều rất bận rộn với công việc, đến mức 1 tháng trước ngày cưới, cả hai mới nhận ra là chưa chuẩn bị gì cả. Thế nên ý tưởng về website đã ra đời. Vì là dân du học, nên tư tưởng của cả hai rất phóng khoáng, thoải mái, không thích những gì quá cầu kỳ và kiểu cách, thế nên đám cưới cũng vậy. Thế là mỗi người một việc, từ việc lấy báo giá hơn 20 nhà hàng cho tới chốt menu món, thiết kế thiệp, làm web chỉ thực hiện chưa đến 5 ngày. "Và việc thực hiện trang web cưới cũng là cách mình muốn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà hai vợ chồng đã ở cạnh nhau, tính mình cũng vui vẻ nên còn chia sẻ cả những hình hài hước của vợ nhưng cô ấy đã lén xóa mất tiêu" - anh Phúc hài hước kể.
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-9
 
Khi được đặt vấn đề rằng liệu có phải cặp đôi muốn hạn chế những sự cố hay gặp trong đám cưới Việt Nam, ví dụ mời 2 người nhưng đi cả gia đình, hứa đi nhưng rồi không thấy… nên mới làm trang web này, anh Phúc thẳng thắn rằng với những người lớn tuổi, việc mời cưới online này cũng không là vấn đề gì to tát. Bên cạnh đó, anh cũng chuẩn bị sẵn thiệp giấy cho họ. Có thể nói, trang web đã khiến toàn bộ khách mời cảm thấy hứng thú. Đỉnh điểm, có ngày trang web thu hút được hơn 7 ngàn lượt truy cập.
Cap doi moi cuoi thoi 4.0: Lam han website de moi khach-Hinh-10
 
Sau khi đám cưới diễn ra thành công tốt đẹp, anh Phúc vẫn sẽ duy trì trang web này để lưu giữ lại kỷ niệm cũng như là đăng tải hình ảnh, clip đám cưới… Và sau này, trang web còn được dùng để đăng hình ảnh về em bé của hai vợ chồng cũng như cuộc sống hôn nhân.


Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)