Bị “ném đá” vì “kỳ thị” nhà nghèo, cô giáo tiểu học thanh minh gì?

Google News

(Kiến Thức) - Cô giáo tiểu học có phát ngôn gây sốc cho biết không hề có ý xấu và đang cảm thấy rất buồn.

Ngày 14/11, một clip ghi lại phát biểu của một vị phụ huynh cho rằng không nên để những người nghèo, những người không có vợ hoặc chồng tham gia vào ban phụ huynh vì họ còn phải lo việc của họ. Khi người ta không hạnh phúc thì con họ cũng không thể hạnh phúc. Đặc biệt, chủ nhân của phát biểu trên được cho là một cô giáo tiểu học trên địa bàn Hà Nội.
Chia sẻ với báo chí, cô giáo tiểu học có phát ngôn gây sốc trên cho biết những lời nói đó không hề có ác ý hay sự kỳ thị nào đối với những gia đình nghèo hay những bố, mẹ đơn thân. "Thâm tâm của tôi luôn luôn muốn tốt cho các con và muốn tốt cho ban phụ huynh" - Người này cho biết.
Bi “nem da” vi “ky thi” nha ngheo, co giao tieu hoc thanh minh gi?
 Cô giáo tiểu học có phát ngôn gây tranh cãi cho biết bản thân không hề có ý xúc phạm hay kỳ thị ai.
Cô giáo tiểu học cho biết thêm, ngày hôm đó cô đại diện hội phụ huynh đứng lên để nói về những vấn đề mà ban phụ huynh cũ làm chưa sáng tỏ. Nội dung toàn bộ phát biểu của cô không được đăng tải hoàn toàn mà chỉ có đoạn cắt khiến nhiều người hiểu lầm. 
"Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người. Không bao giờ mình có tâm ý như thế. Có những lời nói như thế do bức xúc về những việc ban phụ huynh nhà trường làm việc không hiệu quả, gây thiệt thòi cho các gia đình, học sinh" - Cô giáo cho biết rất buồn sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích.
Vụ việc vẫn đang là chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng là cô giáo thì nên suy nghĩ trước khi phát ngôn, không thể ăn nói bừa bãi xong xin lỗi được.
Facebooker có tên Y.H bình luận: "Nói kỳ thị như vậy mà giờ thanh minh là không có ý đó thì ai tin được? Cứ cho là không có ý kỳ thị ai nhưng là giáo viên, đi dạy trẻ nhỏ mà nói năng không gãy gọn, khiến người khác hiểu lầm thì dạy ai?".
Trái ngược với quan điểm trên, người dùng B.M.H nói: "Đánh người chạy đi ai đánh kẻ chạy lại, cô giáo đã xin lỗi rồi thì thôi đi. Với lại những lời cô ấy nói cũng không hẳn là sai, mục đích cũng chỉ là muốn tốt cho các em học sinh mà thôi".
Hiện, đoạn clip phát ngôn của cô giáo này vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

Hà Nội: Cô giáo phát ngôn gây sốc, kỳ thị người nghèo trong buổi họp phụ huynh - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)