Bị bố mẹ quản thúc quá chặt, cô gái 22 tuổi “kêu cứu” CĐM

Google News

(Kiến Thức) - Tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định, nhưng cô gái 22 tuổi này vẫn trong cảnh bị cha mẹ “quản thúc” chặt chẽ.

Cha mẹ quan tâm tới cuộc sống của con cái là lẽ đương nhiên. Nhưng không phải ai cũng quan tâm đến mức áp đặt, khiến con cảm thấy “ngộp thở” như trường hợp của cô gái sau đây.
Theo chia sẻ, cô gái 22 tuổi này vừa tốt nghiệp đại học và sớm có công việc ổn định với mức thu nhập đủ chi tiêu. Tuy nhiên mọi việc từ nhỏ tới lớn trong cuộc sống của cô đều phải qua sự “kiểm duyệt” của gia đình.
Bi bo me quan thuc qua chat, co gai 22 tuoi “keu cuu” CDM
 Cô gái chia sẻ câu chuyện và “thỉnh giáo” cộng đồng mạng
“Từ nhỏ ba mẹ luôn áp đặt mình vào mọi thứ. Từ việc ăn mặc, đầu tóc đến các mối quan hệ bạn bè và đi chơi đây đó. Đỉnh điểm là năm 1 mình liều mạng cắt phăng mái tóc dài gần chạm mông thành mái tóc tomboy ngắn củn. Hệ quả của việc này là mình bị cả gia đình và dòng họ đòi từ mặt. Bị cắt tiền chi tiêu hằng tháng trong khi cấm không cho đi làm thêm. Chiến tranh lạnh kéo dài hơn 3 tháng thì mình xin lỗi và đồng ý nuôi lại tóc”, cô gái chia sẻ.
Không chỉ vậy, việc cô bạn đi những đâu, với ai cũng bị gia đình hạn chế với lý do “là con gái”.
Đến nay, dù cô nhiều lần thẳng thắn nói chuyện với cha mẹ, nhưng tình hình không thay đổi.
Câu chuyện của cô gái trẻ thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, cha mẹ cô gái vì muốn bảo vệ con nên mới có hành động như vậy. Tài khoản Hana Nguyễn chia sẻ: “Cha mẹ thương, lo lắng con lầm đường lạc lối nên mới vậy. Đối với cha mẹ con cái không bao giờ lớn cả!”.
Trong khi đó, cũng có người cho rằng cô gái nên bình tĩnh nói chuyện lại với cha mẹ. Facebooker Kua Ninh bình luận: “Họ chỉ muốn tốt cho em, sợ em sai lầm. Hãy chứng minh mình sống ổn, sống tốt với lựa chọn của bản thân, không làm gia đình mang tiếng là được”.
Nguyễn Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)