Bé gái lớp 5 viết tâm thư gửi mẹ đi làm xa lấy nước mắt bao người

Google News

(Kiến Thức) - Không xin quà bánh, đồ chơi, bé gái lớp 5 viết tâm thư gửi mẹ đi làm xa chỉ với ước nguyện nhỏ nhoi khiến biết bao người phải rơi nước mắt.

Xuất phát từ cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49, mới đây, những dòng thư tay nắn nót của một bé gái lớp 5 viết tâm thư gửi mẹ đi làm xa của mình được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến biết bao bậc làm cha mẹ một lần phải soi lại chính bản thân.
Be gai lop 5 viet tam thu gui me di lam xa lay nuoc mat bao nguoi
 
Chủ nhân của bức thư gửi mẹ đi làm xa là bé gái lớp 5 có tên L.T.K.C hiện là học sinh tiểu học tại huyện Quỳ Châu - Nghệ An. Trong bức thư của mình, K.C đã viết về sự xa cách về địa lỹ cũng như tình cảm với mẹ. Cô bé thể hiện sự khắc khỏi mong muốn được ở gần mẹ và những tổn thương trong chuyện gia đình không được hạnh phúc. Chính điều này đã khiến những dòng thư của cô bé được đánh giá trưởng thành và hiểu chuyện hơn các bạn đồng trang lứa.
Đọc đến những dòng mơ ước của cô bé lớp 5 không phải là những món đồ chơi, những quyển truyện, những bữa ăn ngon mà đơn giản chỉ là "một lần được bố mẹ đi họp phụ huynh" cũng đủ khiến biết bao bậc làm cha, làm mẹ phải rơi nước mắt.
Be gai lop 5 viet tam thu gui me di lam xa lay nuoc mat bao nguoi-Hinh-2
 Nội dung bức thư vô cùng xúc động bé gái lớp 5 gửi mẹ. Ảnh: Facebook.

Be gai lop 5 viet tam thu gui me di lam xa lay nuoc mat bao nguoi-Hinh-3
 Nội dung bức thư vô cùng xúc động bé gái lớp 5 gửi mẹ. Ảnh: Facebook.

Be gai lop 5 viet tam thu gui me di lam xa lay nuoc mat bao nguoi-Hinh-4
 Nội dung bức thư vô cùng xúc động bé gái lớp 5 gửi mẹ. Ảnh: Facebook.

Be gai lop 5 viet tam thu gui me di lam xa lay nuoc mat bao nguoi-Hinh-5
 Nội dung bức thư vô cùng xúc động bé gái lớp 5 gửi mẹ. Ảnh: Facebook.
Bức thư gửi mẹ của bé gái lớp 5 là khát khao có được tình yêu thương và chăm sóc của mẹ, của cô bé lớp 5 là nỗi ám ảnh của những tâm hồn mong manh phải chứng kiến bố mẹ ly hôn.
Ngay sau khi hình ảnh chụp lại bức thư của cô bé lớp 5 gửi mẹ được đăng tải đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ ra xót xa trước hoàn cảnh của bé gái, thậm chí nhiều người còn tỏ ra phẫn nộ trước sự ích kỉ của người lớn khiến những đứa trẻ phải khổ.
Động viên bé gái không mai khi thiếu hơi ấm của mẹ, nickname L.A.V chia sẻ trên diễn dàn Biết bình luận: "Cố gắng lên con gái nhé. Chúc cho con cuộc sống từ giờ về sau có thật nhiều vui vẻ hạnh phúc hơn để vượt qua những mất mát ở hiện tại. Sẽ có người bù đắp lại những ký ức buồn của tuổi thơ con".
Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng cho rằng sau khi đọc xong bức thư trên, họ phải xem lại bản thân mình để tránh gây tổn thương cho con: "Đọc xong bức thư ,vợ chồng mình cũng phải một lần nữa nhìn lại bản thân mình để tránh gây tổn thương lên các con".
Hiện những hình ảnh về bức thư của cô bé lớp 5 gửi mẹ đi làm xa vẫn thu hút sự chú ý và quan tâm từ cộng đồng mạng. Vô vàn những lời động viên, khích lệ được người dùng MXH để lại.

Clip THƯ GỞI PHỤ HUYNH I SEACHAINS ft EMMA x DAVIS | OFFICIAL MUSIC VIDEO - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)