Bạn trẻ trải lòng khi phải đón Tết xa nhà

Google News

Với nhiều bạn trẻ, vì tình hình dịch bệnh cũng như tính chất công việc, đã không thể trở về quê.

Luôn sẵn sàng, chủ động trong công việc

Đây là năm thứ hai, kể từ khi nhập học tới nay, Trần Đình Hưng (Học viện Kỹ thuật Quân sự) vẫn chưa trở về nhà. Anh cho biết: “Vì tính chất công việc cũng như học tập, nên mình sẽ tiếp tục ở lại trường, gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng và tạm xa gia đình, người thân. Mình cùng đồng đội trực sẵn sàng chiến đấu cho các tình huống”.

Đình Hưng cũng cho biết, được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ mới thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn nhiều. Xa gia đình mới thấy trân quý hơn những khoảnh khắc quây quần bên người thân. “Đã không biết bao lần mình hứa về nhà cùng với bố mẹ, mua cho em trai những món đồ chơi nó thích... Tối nào, mình cũng tranh thủ gọi điện về hỏi thăm bố mẹ, chỉ biết động viên và cố gắng từng ngày để bố mẹ không phải lo lắng”, anh bồi hồi.

Ban tre trai long khi phai don Tet xa nha

Đình Hưng (phía sau) cùng người anh đồng hương tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Những ngày cận Tết, thời gian rảnh, Đình Hưng đã cùng đồng đội của mình tranh thủ trang trí đơn vị, tập văn nghệ, tổ chức các hoạt động vui chơi, ấm áp nghĩa tình.

Để đảm bảo phục vụ tốt những chuyến bay trong nước, Tô Văn Tuấn đã từ Đà Nẵng vào TP. HCM công tác, hỗ trợ dự kiến trong khoảng 2 tháng. “Đây không phải là lần đầu tiên mình đón Tết xa nhà, những năm trước, khi còn làm việc ở Đà Nẵng, rất may mắn là mình có quen thân với nhiều anh chị, thế nên mình chưa bao giờ phải đón Tết một mình cả. Thế nhưng, dịp Tết năm nay lại vô cùng đặc biệt, mình vừa phải xa bố mẹ, vừa phải xa những anh chị, bạn bè thân quen, cảm giác vô cùng khó tả và đặc biệt”, Văn Tuấn cho biết.

Ban tre trai long khi phai don Tet xa nha-Hinh-2

Tô Văn Tuấn hiện là đại diện hãng Vietravel Airlines công tác tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

Vì tính chất công việc của một người đại diện hãng là quản lý, giám sát quy trình của một chuyến bay; giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng liên quan trực tiếp đến hãng tại sân bay thế nên trong quá trình làm việc, Văn Tuấn cũng khá lo lắng vì phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm. Thế nên, trong quá trình làm việc, anh luôn tuân thủ nguyên tắc “5K”, xịt khuẩn trước và sau khi tiếp xúc với khách hàng...

Văn Tuấn cũng cho biết, là con trai cả trong nhà, lại đi làm xa, nên anh phải luôn nỗ lực, cố gắng từng ngày, thường xuyên gọi điện về cho gia đình, người thân để cùng trò chuyện, tâm sự.

Kỳ nghỉ Tết đặc biệt

Năm nay, vì tình hình dịch bệnh, hầu như các bạn là sinh viên năm thứ nhất ở nhiều địa phương khác vẫn chưa thể đến trường, còn ở nhà cùng với gia đình. Thế nhưng, Phan Thị Su Ril (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM), đã cùng chị gái từ Cà Mau lên TP. HCM để kiếm việc làm thêm, trang trải cuộc sống.

Ban tre trai long khi phai don Tet xa nha-Hinh-3

Su Ril tham gia chiến dịch 'Xuân Tình nguyện' 2022 cùng CLB Lửa Tâm (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM).

“Gia đình mình có bảy chị em, đợt cuối tháng Mười Một vừa rồi, mình cùng chị gái dự tính lên Sài Gòn để nhận bằng tốt nghiệp, sau đó thì đi làm thêm. Nhưng vì lịch học của mình khá nhiều, nên mình chỉ có thể giúp đỡ chị gái công việc nấu ăn và dọn phòng. Ngoài ra, mình còn bán hàng online nữa, công việc này đã cho mình thật nhiều trải nghiệm và bản thân cảm thấy chín chắn, trưởng thành hơn”, Su Ril tâm sự.

Su Ril cũng cho biết, lần đầu tiên đón Tết xa nhà, cô cảm thấy khá buồn và bồi hồi, bởi năm nào cả gia đình cũng cùng nhau sửa sang, dọn dẹp, trang trí nhà cửa, nhà đông chị em thế nên cũng vui vẻ, náo nhiệt vô cùng. Su Ril chia sẻ: “Năm nay, mình cùng chị gái cũng đã mua một chút quà, đồ Tết gửi về quê cho cha mẹ và các em của mình, có chút buồn, nhưng mình tự dặn lòng là phải luôn cố gắng, hai chị em cùng nhau hỗ trợ để bố mẹ yên tâm”.

Theo Hoàng Thu Hà/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)