“Quý ông” phun nước bọt vào phụ xe bus làm “xấu mặt” nam nhi

Google News

(Kiến Thức) - Bị nhân viên phụ xe bus nhắc nhở về việc đeo khẩu trang khi lên xe, người đàn ông  không thực hiện mà còn nhổ nước bọt vào nữ nhân viên phụ xe bus và mắng chửi người khác khiến dư luận bất bình.

Theo đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, sự việc xảy ra trên tuyến buýt CNG 01 (Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây) của Công ty Bảo Yến. Khi xe đến địa phận xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất thì xảy ra to tiếng giữa nam hành khách và nữ phụ xe buýt.
Lúc này, trên xe buýt, một nam hành khách có khẩu trang nhưng lại đeo khẩu trang dưới cằm, nữ nhân viên xe buýt có nhắc hành khách trên về việc đeo khẩu trang đúng quy định để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.
Khi bị nhắc nhở, nam hành khách không những không làm theo mà còn dùng những lời lẽ thiếu văn hoá mạt sát nữ nhân viên và người này chỉ dừng lại khi những hành khách đi cùng can thiệp và nói "đeo khẩu trang vào đi, đeo vào tốt cho bản thân".
“Quy ong” phun nuoc bot vao phu xe bus lam “xau mat” nam nhi
Người đàn ông bị nhắc nhở không đeo khẩu trang khi đi xe bus (ảnh cắt từ clip) 
Tuy nhiên, trước khi xuống xe, nam hành khách này tiếp tục chửi bới và nhổ nước bọt vào nhân viên bán vé khiến nhiều người bất bình về hành vi thiếu văn hóa.Thấy nam hành khách nhất định không chịu đeo khẩu trang, nhân viên xe buýt đã trả lại tiền vé và mời nam hành khách xuống xe.
Hành vi của người đàn ông trên là khó chấp nhận, bởi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và việc đeo khẩu trang nơi công cộng là bắt buộc.
Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, nhân viên và hành khách trên xe buýt phải đeo khẩu trang. Hơn nữa, là một người đàn ông mà lại hành xử thiếu văn hóa với nữ nhân viên phụ xe bus như vậy là không thể chấp nhận được.
Sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến bất bình về việc hành xử của người đàn ông này. Một bạn có nickname Hồng Đăng bình luận: "Thành phần như vậy nên đuổi thẳng cổ xuống xe, mấy anh em ngồi trên xe có thể túm lại dạy cho anh ta một bài học để đừng làm mất mặt cánh đàn ông. Thấy cũng lớn tuổi mà xử sự như đàn bà".
Video: Người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ nhân viên xe bus khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang

 

Còn bạn Vũ Thanh thì bình luận: "Mọi người thông cảm đi, ông ta chắc hận phụ nữ lắm vì nhìn nữ nhân viên xe buýt nói chuyện nên ức chế và muốn xả cơn giận. Ở nhà ông ta chắc bị bắt nạt không ngóc đầu lên được nên ra đường mới hành xử như vậy, đặc biệt là với phụ nữ...".
Rất nhiều ý khác đều bất bình về cách hành xử thiếu khí chất nam nhi của người đàn ông trên. Nhiều người còn muốn tìm đến tận nhà để dạy cho ông ta một bài học.
Hành vi trên của người đàn ông vi phạm quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn và xã hội, mức phạt là từ 100 - 300 nghìn đồng.
Ngoài ra, người đàn ông này còn có thể bị xử phạt 200 nghìn đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)