Phụ huynh đặt hoa trắng ở cổng trường Gateway tưởng niệm bé lớp 1

Google News

Những bông hoa trắng, nến và di ảnh bé Lê Hoàng L. được đặt bên ngoài cổng trường Gateway để cầu nguyện cho cậu bé.

Sáng 9/8, ba ngày sau sự việc bé Lê Hoàng L., học sinh lớp 1, tử vong trên ôtô đưa đón của trường, một nhóm phụ huynh của nhiều trường học khác nhau đã đặt những bông hoa trắng và nến bên ngoài cổng trường Gateway để tưởng niệm cháu bé.
"Một nhóm những người mẹ, người bà, người cha đã xếp những ngọn nến trắng thành hình trái tim, cùng hoa trắng và tấm lòng yêu thương, xa xót đến cổng trường Gateway cầu nguyện cho cháu bé vừa đi xa", chị Phan Ngọc Minh, một phụ huynh có con trong độ tuổi đi học, chia sẻ trên trang cá nhân.
Phu huynh dat hoa trang o cong truong Gateway tuong niem be lop 1
 Những bó hoa và nến tưởng niệm bé Lê Hoàng L.. Ảnh: Phan Ngọc Minh
Hành động đặt hoa, nến tưởng niệm là rất bình thường trong xã hội văn minh. Một ước vọng tha thiết nhất là mỗi đứa trẻ trên đất nước này luôn được sống, được lớn lên bình yên trong tình yêu thương của toàn xã hội, chị Minh nói về lý do đến đặt hoa tưởng niệm bé trai.
Chị Vinh, một phụ huynh khác cũng có con đang học cấp 1, nhẹ nhàng đặt một bông hoa trước di ảnh của L..
“Cầu cho L. sẽ yên nghỉ ở thiên đàng, ước mong cuộc sống sẽ bình yên”, chị khẽ cầu nguyện.
Chia sẻ với Zing.vn, chị Minh cho rằng việc cho học sinh đi xe bus đến trường không có lỗi, lỗi nằm ở người điều hành và giám sát. Chị ủng hộ việc cho con tự đi học với bạn bè để tăng tính độc lập, hoạt động nhóm.
"Tôi nghĩ rằng người lớn cần cảm thấy có lỗi đã không bảo vệ được trẻ em. Mọi quy trình quy định đều vô nghĩa khi người thực hiện không dồn tâm huyết vào công việc của mình”, chị Minh nói.
Phu huynh dat hoa trang o cong truong Gateway tuong niem be lop 1-Hinh-2
Cổng trường được đặt những bông hoa hồng trắng để tưởng nhớ cậu bé 6 tuổi. Ảnh: Phan Ngọc Minh 
Trước đó, lúc 16h ngày 6/8, Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway) được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường. Theo tường trình, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón học sinh.
Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, em Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.
Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Long được đưa đến phòng y tế của trường. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước. Công an hiện chưa công bố nguyên nhân tử vong của cháu Lê Hoàng L..

Video Bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong nghi bị bỏ quên trên xe - Nguồn: VTC NOW

Theo Hải Nam - Hồng Quang/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)