Kỳ lạ cậu bé tật nguyền tự nổi dưới sông hàng giờ

Google News

Mắt trợn ngược, không nói chuyện được, tay chân co quắp nhưng bé trai 9 tuổi bơi vun vút rồi nằm "giải lao" trên mặt nước nhiều giờ mà không chìm.

Những ngày gần đây người dân tỉnh Bạc Liêu đổ xô đến ấp Ninh Thịnh 1, xã Ninh Hòa của huyện Hồng Dân để xem bé trai khuyết tật Sử Văn Hữu (9 tuổi) trổ tài "nằm ngủ" dưới sông. Hàng đêm cha mẹ bé thay nhau canh con liên tục vì sợ ngủ quên Hữu bò xuống sông lặn ngụp đến sáng.
 Hữu nằng nặc đòi mẹ cho tắm sông dù từ 6-11h đã tắm 4 lần.
Mới 6h sáng, Hữu đã trèo cửa sau nhảy xuống sông Ngan Dừa tắm đến gần 8h. Anh Sử Văn Bằng (35 tuổi, cha Hữu) bồng con qua hàng xóm chơi gần nửa giờ thì Hữu lại nằng nặc đòi về để tắm sông.
"Hơn 11h mà Hữu tắm sông 4 lần. Giờ tới chiều tắm thêm 5 lần, mỗi lần như vậy vợ chồng tôi phải canh trên bờ hoặc bơi xuồng theo vì sợ tàu ghe chạy qua gây nguy hiểm cho Hữu", anh Bằng nói.
Gia đình không ruộng đất, chỉ có ngôi nhà lá trống trước hở sau ven sông Ngan Dừa. Hàng ngày vợ chồng anh Bằng làm thuê kiếm sống. 13 năm trước chị Huỳnh Thị Tuyền (32 tuổi) sinh con gái đầu lòng Sử Thị Kim Ngân lành lặn, năm nay bé học lớp 7.
Lúc mới sinh đứa thứ hai chị Tuyền không phát hiện điều gì bất thường ở Hữu. Nửa năm sau người mẹ thấy mắt con xuất hiện những đốm trắng lạ, đưa bé đi khám bác sĩ xác định bị bệnh cườm, cần phẫu thuật.
"Sợ con suốt đời sống trong bóng tối nên vợ chồng tôi vay mượn tiền khắp nơi đặt thủy tinh thể nhân tạo cho Hữu, giờ chưa trả hết nợ. Bác sĩ nói thủy tinh thể này dùng được 20 năm, tức còn hạn 11 năm. Sau phẫu thuật một thời gian mắt Hữu bắt đầu trợn ngược, tay chân co quắp, không đi đứng được và đến nay cũng không nói được tiếng nào", người cha kể.
Bốn năm trước trong lần anh Bằng chở con theo xuồng chăn vịt ngoài đồng, Hữu bất ngờ lao xuống sông khiến cha mẹ thót tim. Anh Bằng buông dầm nhảy theo cứu Hữu thì bé liên tục đạp nước, ngửa mặt lên trời rồi thả tàu vun vút vào bờ.
"Thấy con tự biết bơi nên một tuần sau tôi bồng Hữu xuống sông Ngan Dừa thì Hữu thả tàu một mạch qua bên kia sông cách điểm xuất phát hơn 30 m", anh Bằng nhớ lại.
Sau lần đó ngày nào Hữu cũng rên la, tìm cách trèo cửa để ra khỏi nhà, bò xuống sông tắm một mình. Sợ con gặp nguy hiểm, anh Bằng không dám cho vợ cùng đi làm thuê để chị Tuyền ở nhà canh tàu thuyền cho Hữu tắm sông mỗi ngày gần chục lần.
 Hơn 1 giờ bơi trên sông Ngan Dừa, Hữu "giải lao" thêm gần 1 giờ trước khi cha chèo xuồng ra kéo lên bờ.
"Hữu bơi hơn một giờ mới biết mệt nhưng không chịu lên bờ mà nằm ngửa "giải lao" trên mặt nước. Tàu chạy qua sóng lớn nước tràn vào miệng thì Hữu phun ra rồi cười thích thú", chị Tuyền nói.
Ông Nguyễn Văn Tròn, Trưởng ấp Ninh Thịnh 1 kể lúc đầu không tin, cho rằng gia đình anh Bằng cường điệu về con trai. Đến khi tận mắt chứng kiến bé Hữu nằm trên mặt nước nhiều giờ liền mà không hề hấn gì thì vị trưởng ấp 44 tuổi vỗ tay thán phục.
Theo Việt Tường/Zing

Bình luận(0)