Kinh hãi: Nước sinh hoạt Nha Trang đen như cà phê

Google News

Nhiều bạn đọc sáng 22-11 đã kinh hãi khi phản ánh tình trạng nước sinh hoạt do nhà máy cung cấp cho các hộ dân ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đen như nước cà phê.

Sáng 22/11, nhiều hộ dân rất bức xúc vì nước sinh hoạt do Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa cung cấp ở một số khu vực tại TP Nha Trang như xã Vĩnh Ngọc, phường Vĩnh Hải, Ngọc Hiệp... đen như nước cà phê. Theo anh Ngô Văn Nhật, từ 6 giờ sáng khi mở nước để sinh hoạt thì anh đã phát hiện như vậy. Anh Nhật thử xã nước liên tục nhưng tình trạng nước đen vẫn không giảm.   
Không chỉ nhà anh Nhật mà chị Lê P. gần đó cũng xảy ra tình trạng tương tự. "Cả buổi sáng nay chúng tôi không nấu ăn, vệ sinh cá nhân gì được với nước đen và có mùi như vậy. Đề nghị chính quyền, công ty phải có trách nhiệm với người dân"- chị P. bức xúc.
Kinh hai: Nuoc sinh hoat Nha Trang den nhu ca phe
Nước đen như màu cà phê.
Kinh hai: Nuoc sinh hoat Nha Trang den nhu ca phe-Hinh-2
Nước sinh hoạt do Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa cung cấp sáng nay- ảnh Văn Nhật.
Ông Lê Văn Mỹ, chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, cũng xác nhận tình trạng nước máy có màu đen này xảy ra từ sáng sớm đến 9 giờ mới bắt đầu trong trở lại. Tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra, nhưng Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa không thông báo cho địa phương.
Sau khi nhận phản ánh của Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Đàm, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa, cho biết đã cho cán bộ kiểm tra. Qua đó, ông Đàm cho rằng khu vực này đang khắc phục sự cố đường ống nước nên cắt nước. Sau đó, đường ống được mở lại để súc xả thì xuất hiện tình trạng nước vàng, đen do ống hoen gỉ. Dự kiến việc súc xả sẽ thực hiện xong trong sáng cùng ngày.
Trả lời vì sao xảy ra sự cố nhưng không thông báo cho chính quyền và người dân địa phương biết để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, ông Đàm nói: "Sự cố xảy ra nửa đêm đến sáng anh em sửa chữa nên không thông báo kịp. Sáng nay anh em đã đi súc xả mất mấy tiếng đồng hồ. Khi nào nước trong lại tôi sẽ thông báo".
Nước máy ở Nha Trang đen như nước cà phê.

Theo Kỳ Nam, ảnh: Văn Nhật/Nld

>> xem thêm

Bình luận(0)