Hiếu Orion nghĩ gì cùng 3 "quý ông" khoả thân trên đèo Mã Pì Lèng?

Google News

(Kiến Thức) - Trong clip Hiếu Orion khỏa thân cùng 3 "quý ông" trên đèo Mã Pì Lèng, Hiếu nêu mục đích để bảo vệ môi trường và ủng hộ công trình Mã Pì Lèng Panorama. 

Vụ 4 người đàn ông khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng và chụp hình phản cảm trước khu vực nhà hàng Panorama (một điểm nóng của dư luận mấy ngày qua do xây dựng chưa phép, phá cảnh quan hùng vĩ Mã Pì Lèng) đang khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ dù nhân danh kêu gọi bảo vệ môi trường, ủng hộ xây dựng một điểm lưu trú an toàn trên đèo Mã Pì Lèng.
Đáng chú ý, dư luận dễ dàng nhận ra facebooker nổi tiếng - Hiếu Orion, tên thật là Trần Chí Hiếu và ngay chiều 8/10, trên facebook Trần Chí Hiếu cũng đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ việc trên. Dư luận quan tâm, Hiếu Orion nghĩ gì cùng 3 "quý ông" khoả thân trên đèo Mã Pì Lèng?
Ngay trong nội dung clip được đăng tải, những người thực hiện việc khỏa thân chụp ảnh này giải thích hành động của mình để bảo vệ môi trường và bảo vệ công trình Mã Pì Lèng Panorama.
Hieu Orion nghi gi cung 3
 Hành vi được cho là phản cảm của 4 quý ông chụp ảnh khỏa thân tại Mã Pì Lèng.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Chí Hiếu cho biết, hành động khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng là do ước mơ, sở thích từ lâu được ăn mặc thoải mái, phóng xe trên đỉnh đèo. Đồng thời, nhóm quyết định đến khu vực đèo Mã Pì Lèng, sử dụng dịch vụ khách sạn để tận mắt xem công trình nhà hàng, khách sạn này có đúng như dư luận đang lên tiếng không, trước khi đưa ra nhận xét về nó. Bên cạnh đó, ông Trần Chí Hiếu cho rằng, đây cũng là cách ủng hộ cho việc bảo vệ môi trường, ủng hộ xây dựng một điểm lưu trú an toàn, phù hợp trên đèo Mã Pì Lèng.
Nói về phản ứng tiêu cực của dư luận khi cả nhóm khỏa thân và quay clip trên Mã Pì Lèng, ông Hiếu cho biết, khi làm điều đó họ chỉ nghĩ là sự vui vẻ, đam mê và không nghĩ sau đó lại “sôi động, ảnh hưởng đến nhiều người, chính quyền" như thế.
Đồng thời, theo ông Trần Chí Hiếu, ông và nhóm bạn không lường trước hết việc ảnh hưởng xấu đến cộng đồng đến như vậy. Thay mặt nhóm, ông Hiếu muốn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng vì việc làm chưa phù hợp của họ và cho biết, họ nhận sai và sẵn sàng chấp nhận xử phạt, bởi việc họ làm là không nên.
Ông Trần Chí Hiếu cũng cho rằng, nếu nghĩ rằng đó là cách làm truyền thông của ông thì không hiểu về ông bởi bản thân ông có rất nhiều kênh truyền thông và cũng đủ nổi trên mạng xã hội, có nửa triệu người theo dõi. Đồng thời khẳng định, không bao giờ chọn cách truyền thông như thế này.
Phản ứng của dư luận nằm ngoài tầm kiểm soát của người đàn ông này chứ đó không phải là mục tiêu truyền thông. Ông Hiếu cũng xác nhận ngay cả khi không khỏa thân trên Mã Pì Lèng thì việc ông đứng ra bênh vực Panorama cũng đã bị áp lực từ cộng đồng yêu môi trường rồi.
Tuy nhiên, giải thích như trên của ông Trần Chí Hiếu không được cộng đồng mạng, dư luận đồng cảm. Nhiều người bức xúc cho rằng, việc dùng những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục dù vì môi trường hay bảo vệ công trình trên Mã Pì Lèng cũng là hành vi đáng phải lên án bởi không ai bảo vệ môi trường bằng những hành động phản cảm như thế. Thậm chí có ý kiến cho rằng, hành vi khỏa thân chụp ảnh ở di sản Mã Pì Lèng còn là hành vi bôi bẩn di sản, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để có tính răn đe.
Bởi không phải tự nhiên, khi trao đổi với báo chí Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - Nguyễn Cao Cường phải thốt lên rằng:"Bọn điên này ở đâu? Chúng muốn đánh bóng tên tuổi?"
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)