Đấu giá giàn hoa lan của liệt sĩ phi công Khuất Mạnh Trí

Google News

(Kiến Thức) - Đồng đội và những người chơi hoa lan sắp tổ chức buổi đấu giá giàn hoa lan của liệt sĩ - thượng tá Khuất Mạnh Trí để gây quỹ hỗ trợ 2 con nhỏ của người liệt sĩ này ăn học.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 1/10, anh Trịnh Dương Tuấn - đồng đội cùng Trung đoàn 921 với liệt sĩ - thượng tá Khuất Mạnh Trí – một trong hai chiến sĩ gặp nạn trong vụ máy bay Su-22 rơi tại Nghệ An cho biết, đồng đội và hội những người chơi hoa lan đang lên kế hoạch đấu giá giàn hoa lan của thượng tá Khuất Mạnh Trí để hỗ trợ hai con của liệt sĩ ăn học.
Giàn hoa lan gồm 32 giò lan trong đó có các loại trong đó có các loại lan phi điệp, giả hạc, trầm, hạc vỹ, đai châu, ngọc trai đen...
“Được sự nhất trí của gia đình liệt sĩ Khuất Mạnh Trí, và do điều kiện gia đình không chăm sóc được, nên anh em ở hội hoa lan vào giúp đỡ tổ chức đấu giá giàn lan của anh Trí. Tất cả mọi khoản tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ trao cho vợ, và hai con của anh Trí để cho hai cháu ăn học”, anh Trịnh Dương Tuấn cho biết.
Dau gia gian hoa lan cua liet si phi cong Khuat Manh Tri
Phi công Khuất Mạnh Trí bên gia đình. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Theo đồng đội của thượng tá Khuất Mạnh Trí, anh Trí là người rất yêu hoa lan.
“Trước đây, anh Trí thường dậy sớm hơn để tranh thủ ra giàn lan ngắm xem giàn lan mọc thêm chồi, ra thêm hoa chưa. Anh Trí cũng hay tranh thủ giờ nghỉ thể thao để tỉa tót, chăm bón rất kỳ công cho giàn lan của mình. Tình yêu hoa lan của anh Trí rất khó tả vì đó là niềm đam mê và tình yêu của anh ấy”, anh Trịnh Dương Tuấn cho biết.
Còn theo chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Cương, cán bộ quân y Trung đoàn 921, người có 5 năm làm việc với phi công Khuất Mạnh Trí, có hôm nghỉ phép, hai người lính chạy xe lên tận Hòa Bình chỉ để mang một cành lan nhỏ về treo ở góc vườn.
Theo thông tin từ các đồng đội thượng tá Khuất Mạnh Trí, buổi đấu giá giàn hoa lan của thượng tá Trí sẽ diễn ra vào 8h ngày 14/10 tại Trung đoàn 921 (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Dau gia gian hoa lan cua liet si phi cong Khuat Manh Tri-Hinh-2
 Hoa lan của liệt sĩ - thượng tá Khuất Mạnh Trí.
Trước đó, vào ngày 26/7, máy bay Su-22U của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) gặp tai nạn, rơi tại xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).
Hai chiến sĩ phi công hi sinh trong vụ tai nạn gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (sinh năm 1972; quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).
Sau vụ tai nạn, hai chiến sĩ phi công được công nhận liệt sĩ và truy thăng quân hàm.
Hải Ninh

Bình luận(0)