BV Đại học Y dược TPHCM kiểm tra đường huyết miễn phí cho bệnh nhân tiểu đường

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4/11, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tổ chức chương trình Sinh hoạt CLB người bệnh đái tháo đường lần 3 năm 2018.

Ngày 30/10, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, nhằm cung cấp cho cộng đồng các kiến thức y khoa về biến chứng mắt do đái tháo đường, cách phòng ngừa cũng như liệu trình theo dõi - điều trị cần thiết, phân khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp cùng với khoa Mắt BV ĐHYD tổ chức "Chương trình sinh hoạt CLB người bệnh đái tháo đường lần 3 năm 2018".
BV Dai hoc Y duoc TPHCM kiem tra duong huyet mien phi cho benh nhan tieu duong
Ngày 4/11, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tổ chức chương trình Sinh hoạt CLB người bệnh đái tháo đường lần 3 năm 2018. 
Tại chương trình, người tham dự sẽ được các chuyên gia của Bệnh viện giải đáp thắc mắc, kiểm tra đường huyết miễn phí, hướng dẫn tập yoga và thể lực dành cho người  .
Đối tượng tham gia là người bệnh đái tháo đường và người dân quan tâm đến bệnh đái tháo đường.
ThS BS. Nguyễn Thành Luân – Khoa Mắt BV ĐHYD cho biết: “Ở người bệnh ĐTĐ, khả năng đục thủy tinh thể cao gấp 2-5 lần người bình thường. Khi bị đục thủy tinh thể, mắt sẽ mờ như có màn sương mù phía trước khiến người bệnh nhìn không rõ.
Nguy cơ bị tăng nhãn áp ở người bệnh ĐTĐ cao hơn người bình thường khoảng 40%. Người bệnh càng lâu năm thì khả năng biến chứng xảy ra càng cao. Nguyên nhân là do thủy dịch trong mắt dẫn lưu kém làm tăng áp lực lên mắt.
Áp lực này làm tổn thương các tế bào võng mạc và thần kinh thị giác khiến tầm nhìn của người bệnh ĐTĐ giảm dần. Các triệu chứng của tăng nhãn áp bao gồm: nhức đầu, đau mắt, chảy nước mắt, mờ mắt, nhìn thấy quầng sáng trước mắt…
Đáng lưu ý hơn là bệnh võng mạc do đái tháo đường. Hầu như người bệnh không có triệu chứng gì trước đó, đến khi thị lực giảm (mắt mờ) thì võng mạc mắt đã bị tổn thương”.
Tại Việt Nam, hiện có khoảng 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ). Con số này được dự báo sẽ tăng lên thành 6,1 triệu vào năm 2040. Tuy nhiên, con số người bệnh chưa được chẩn đoán lên tới gần 70%. Bởi vậy, nhiều bệnh nhân được phát hiện bệnh ĐTĐ khi đã xuất hiện các biến chứng. Bệnh lý ĐTĐ được coi là đại dịch có nguy cơ gây ra gánh nặng bệnh tật gấp 20-40 lần so với những bệnh lây nhiễm khác. Số người trưởng thành tử vong toàn cầu liên quan tới ĐTĐ là khoảng 5 triệu người, trong khi con số tử vong do HIV/AIDS chỉ 1,1 triệu người; do lao là 1,4 triệu người và do sốt rét là 438 nghìn người.
Thời gian tổ chức chương trình: 08h00 – 11h00, Chủ nhật ngày 04/11/2018.
Địa điểm: Tầng trệt khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM.
Để đăng ký tham dự miễn phí, vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 3952 5449 – (028) 3952 5422
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)