Bí ẩn vụ nam sinh viên Bách Khoa mất tích 10 năm chưa có lời đáp

Google News

(Kiến Thức) - Sau 1 lần bị đánh vỡ mũi, phải băng đầu, cậu sinh viên Nguyễn Văn Linh (Đại học Bách Khoa Hà Nội) bỗng mất tích một cách bí ẩn, 10 năm qua (mất tích từ 2009) gia đình và bạn bè nhiều năm đi tìm nhưng vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào.

Mất tích bí ẩn
Bà Nguyễn Thị Cảnh (xã Hoàng Phong, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cô ruột Linh) chia sẻ, cháu bà là Nguyễn Văn Linh (SN 1988) mất tích một cách đầy bí ẩn, đã 10 năm nay, gia đình tìm kiếm chàng sinh viên Bách Khoa mất tích nhưng không có bất cứ thông tin gì.
Hiện nay, bà nội cháu đã 90 tuổi, ở cái tuổi gần đất xa trời, bà chỉ có một tâm nguyện duy nhất là chờ được cháu trai trở về, nhìn mặt cháu lần cuối trước khi nhắm mắt xuôi tay.
Bi an vu nam sinh vien Bach Khoa mat tich 10 nam chua co loi dap
Nguyễn Văn Linh - nam sinh viên Bách Khoa mất tích bí ẩn đã 10 năm nay không có tin tức gì.
Bà Cảnh kể, năm 2009, Linh khi ấy là cậu sinh viên năm 3 của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là niềm tự hào của cả gia đình.
Lớn lên trong gia đình có bố mẹ là công chức, ý thức được sự quan trọng của việc học hành nên bố mẹ Linh dồn tất cả những điều kiện tốt nhất cho con ăn học.
Không phụ lòng bố mẹ, từ bé Linh đã là con ngoan, trò giỏi. Từ cấp 1 đến hết cấp 3, kết quả học tập của cậu rất tốt, luôn trong nhóm học giỏi của lớp.
Năm 2006, sau khi tốt nghiệp phổ thông của trường chuyên Lương Đắc Bằng 2, Linh thi đậu Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Cuộc sống êm đềm của cậu kỹ sư tương lai cứ thế trôi, cho đến một ngày vào năm 2009, Linh bị một nhóm người đánh đến vỡ mũi, chấn thương đầu. Gia đình biết chuyện nên đưa Linh về quê để chăm sóc. Gặng hỏi nguyên nhân, gia đình mới biết Linh bị nhóm người lạ đánh do liên quan đến chuyện tình cảm. Sau thời gian ở nhà, gia đình an tâm cho Linh quay lên Hà Nội để tiếp tục sự nghiệp học hành.
Bà Cảnh cho biết thêm, sau khi bị đánh, tinh thần Linh cũng không còn được bình thường như trước.
Những lo lắng của gia đình thành hiện thực khi vào tháng 7/2009, Linh bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn, không một lý do, không dòng tin nhắn cho bạn bè, người thân. Thậm chí là bố mẹ cũng không!
Bi an vu nam sinh vien Bach Khoa mat tich 10 nam chua co loi dap-Hinh-2
Linh chụp ảnh cùng gia đình những năm còn học phổ thông.
Gia đình lập tức trình báo công an, thầy cô và nhà trường, sau đó, tỏa đi khắp nơi để tìm con. Thế nhưng, mọi nỗ lực chỉ là con số “0”. Bố mẹ Linh cũng cầu cứu sự hỗ trợ từ bạn bè, nhưng kết quả cũng không khả quan hơn.
Bạn bè Linh cũng bất ngờ về việc Linh mất tích. Không một ai biết thông tin, ngay cả những người bạn thân thiết nhất cũng không được Linh để lại một lời nhắn.
Anh Đinh Đức Tùng (bạn cấp 3 của Linh) chia sẻ: “Hồi cấp 3, Linh ngồi cùng bàn mình, cậu ấy là người hiền lành, học giỏi. Khoảng giữa năm 2009, sau khi bị tai nạn hoặc cũng có thể bị đánh đến vỡ mũi, băng đầu vài tháng, Linh mất tích, không ai biết vì sao. Thời điểm đó, gia đình đã liên hệ với nhà trường, công an Hà Nội, bạn bè để tìm kiếm nhưng không có thông tin gì. Từ đó đến nay đã 10 năm, gia đình chỉ đợi chờ trong mòn mỏi.”
Ngoài việc biết Linh bị mất tích bí ẩn, bạn bè hầu như không ai biết thêm thông tin gì.
Bố chết, gia đình ly tán 
Bà Cảnh tâm sự, khoảng năm 2009, gia đình anh Linh có chút trục trặc. Bố Linh hay rượu chè, say xỉn vì công việc làm ăn không thuận lợi, tất cả mọi công việc trong gia đình đều dồn lên đôi vai gầy xương của mẹ. Cộng thêm việc năm đó Linh bị đánh nên sinh ra buồn phiền cũng ít về nhà.
Ngoài việc trên, bà Cảnh cho biết gia đình không có mâu thuẫn gì, cũng như không tạo cho Linh bất cứ áp lực nào về việc thi cử, học hành hay yêu đương. Thế nên, việc Linh bất ngờ mất tích khiến gia đình thấy đây là sự việc vô cùng bí ẩn.
Bà Cảnh kể, sau nhiều năm gia đình làm đủ mọi cách tìm kiếm nhưng không có kết quả. Bây giờ, ngoài việc chờ đợi và hy vọng thì gia đình không còn cách nào khác.
Đau buồn nhất là trong 10 năm Linh mất tích, ông nội của cậu mất mà không được nhìn mặt cháu. Có lẽ, đó là điều mà ông lăn tăn nhất trước khi từ giã cõi đời. Sau ông nội, đến lượt bố của Linh cũng từ giã cõi đời. Ông không thể chờ đến ngày tìm thấy con, hoặc con về để nhìn mặt trước khi sang bên kia thế giới.
Trước khi trút hơi thở cuối cùng, tâm nguyện duy nhất của ông nội và bố Linh là gia đình tìm được con về nhà.
Từ ngày Linh đi, tấn bi kịch cũng đổ xuống gia đình. Theo bà Cảnh, hiện giờ gia đình Linh sống cảnh nghèo khó. Bà nội năm nay đã 90 tuổi, sống một mình trong ngôi nhà nhỏ cô đơn lạnh lẽo.
Hằng ngày, bà vẫn dõi mắt ra cổng để chờ Linh về. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, không biết bà nội Linh có còn đủ sức để chờ đứa cháu đích tôn trở về hay không (?!)
Bi an vu nam sinh vien Bach Khoa mat tich 10 nam chua co loi dap-Hinh-3
Ảnh bà nội Linh được chụp từ những ngày còn khỏe, hiện bà đã 90 tuổi, sức khỏe yếu những hằng ngày vẫn nhìn ra cổng mong mỏi cháu trai sẽ trở về.
Bà Cảnh ngậm ngùi: “Chúng tôi muốn đón bà sang ở cùng để tiện chăm sóc nhưng bà nhất định không chịu. Bà bảo phải ở lại nhà để chờ Linh quay về. Còn mẹ Linh giờ đang làm giúp việc trong Bình Dương. Từ hồi Linh mất tích đến giờ, gia đình lâm vào cảnh ly tán.”
Trong suốt 10 năm tìm kiếm, gia đình cũng nhận được tin báo về Linh. Lần gần nhất có người báo Linh đang làm ăn ở Phú Quốc. Hy vọng được thắp lên, gia đình lập tức lần theo địa chỉ được cung cấp vào tận nơi tìm người. Hy vọng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu, người tìm thấy cũng tên Linh nhưng không phải đứa con bấy lâu nay gia đình tìm kiếm.
Bất lực, bà Cảnh và gia đình đăng tải thông tin lên mạng xã hội với nội dung tìm cháu trai là sinh viên Đại học Bách Khoa bị mất tích bí ẩn và nhờ báo chí thông tin với hy vọng: “Qua bài báo, Linh đang ở đâu có đọc được thông tin thì về với gia đình. Hoặc những người đọc được thông tin sẽ chia sẻ bài viết để thắp lên thêm hy vọng cho gia đình, đặc biệt là cho bà nội năm nay đã ngoài 90, chỉ mong 1 lần được nhìn mặt cháu trước khi nhắm mắt xuôi tay” – bà Cảnh khóc.
Quý vị độc giả ai biết thông tin về Nguyễn Văn Linh (SN 1988, quê Hoằng Phong, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội giai đoạn 2006 – 2010 (mất tích từ năm 2009) ở đâu vui lòng thông tin theo đường dây nóng Báo điện tử Kiến Thức: 096.523.77.56 hoặc SĐT gia đình 0917.009.409/ 0969.06.45.39 (Nguyễn Thị Cảnh)
>>> Xem thêm video: Cô gái mất tích ngoài suối, phát hiện người chồng tử vong

Nguồn ANTV


Phùng Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)