Bệnh nhân, y, bác sĩ bệnh viện Nhiệt đới Trung ương được tiếp sức chống dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) -  Nhằm tiếp sức cho các y, bác sĩ của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và bệnh nhân đang ngày đêm phòng, chống, chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, một nhóm từ thiện đã tiếp sức bằng các suất ăn, phần quà để ủng hộ phần nào công cuộc chống dịch.

Trưa 27/3, bà Cao Thị Tuyết đã cùng với người thân và nhóm từ thiện của mình tới bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) để trao tận tay những suất quà cho các cán bộ y, bác sĩ tại đây để tiếp sức cho các y, bác sĩ và bệnh nhân phòng, chống Covid-19.

Benh nhan, y, bac si benh vien Nhiet doi Trung uong duoc tiep suc chong dich Covid-19
Bà Cao Thị Tuyết cùng với nhóm từ thiện tự tay chuẩn bị các suất ăn ủng hộ bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, nhóm từ thiện của bà Tuyết cũng tổ chức nhiều chương trình phát khẩu trang miễn phí cho các cháu học sinh trường tiểu học Đông Tân (Thái Bình)

Bà trải lòng: “Việt Nam chúng ta luôn có tinh thần lá lành đùm lá rách, đó cũng là con người, tính cách của tôi. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là tình người. Tôi muốn dùng chút tình cảm của mình để san sẻ với những người đã cống hiến cho xã hội, người nghèo có hoàn cảnh éo le”.

Benh nhan, y, bac si benh vien Nhiet doi Trung uong duoc tiep suc chong dich Covid-19-Hinh-2
 Các suất quà được bà Tuyết chuyển đến bệnh viện.

Theo nữ doanh nhân này, có những trận bóng đá nhiều người cổ vũ reo hò, ủng hộ quyên góp với số tiền rất lớn. Thế nhưng, khi xảy ra dịch bệnh, các cán bộ y, bác sĩ phải xa gia đình để ngày đêm túc trực cứu người với số tiền lương eo hẹp.

Thậm chí, có những bác sĩ dù nghỉ hưu, đầu tóc đã bạc trắng, vẫn tình nguyện xung phong lên tuyến đầu để cứu chữa bệnh nhân. Vậy nên, xuất phát từ tấm lòng, bà Tuyết cùng gia đình muốn ủng hộ cho các y, bác sĩ, cùng chung tay với cộng đồng đẩy lùi bệnh dịch do Covid-19 gây nên.

Benh nhan, y, bac si benh vien Nhiet doi Trung uong duoc tiep suc chong dich Covid-19-Hinh-3
 Bà Tuyết và gia đình mong muốn góp tấm lòng nhỏ bé cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

“Phần quà không nhiều, chỉ là 155 trai nước ép trái cây, 15 kg thịt chưng mắm tép và 5 triệu đồng tiền các thành viên gửi tặng các y, bác sĩ - những người nơi tuyến đầu đang ngày đêm cứu chữa cho bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Để kịp trao những suất quà này vào bữa ăn trưa nay, chị em chúng tôi phải dậy từ sáng sớm tinh mơ chuẩn bị nguyên liệu, sau đó tự tay nấu nướng... món quà dù nhỏ bé, không thấm so với công sức của cán bộ y, bác sĩ. Nhưng đó là tấm lòng của gia đình tôi chúng tôi mong sao cùng san sẻ với những nỗi vất vả mà họ đang phải trải qua”, bà Tuyết chia sẻ. 

Benh nhan, y, bac si benh vien Nhiet doi Trung uong duoc tiep suc chong dich Covid-19-Hinh-4
Tăng Thị Thùy Dương (22 tuổi, du học sinh ở Australia) cũng dành số tiền làm thuê được để góp chút sức lực nhỏ bé để ủng hộ mua quà từ thiện cho bệnh viện.
Bà Tuyết chia sẻ thêm, nhóm từ thiện mong muốn có dịp lên vùng biên giới để ủng hộ các chiến sỹ công an, bộ đội - những người đang phải vất vả từng ngày, từng giờ trực nơi tuyến đầu biên giới, không cho dịch Covid-19 xâm nhập, lan rộng vào lãnh thổ Việt Nam.
>>> Xem thêm Video: Covid-19 ngày 27/3: Số ca mắc tại Mỹ cao nhất thế giới 

Nguồn VTC NOW.


Phi Hùng

>> xem thêm

Bình luận(0)