Bắt con cởi trần phơi nắng ở Hưng Yên: Cha ruột hay... ác thú?

Google News

(Kiến Thức) - Hổ dữ không ăn thịt con, không một người cha nào nếu có đủ khả năng nhận thức pháp luật, có nhân tính lại có thể xuống tay dùng nhiều thủ đoạn để đánh đập, bạo hành, ngược đãi con mình. Kẻ thực hiện những điều đó chỉ có thể là ác thú.

Bắt con cởi quần áo đứng phơi nắng; nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà; dùng gậy, điếu cày đánh đập, bắt con phải ăn lá lốt sống…
Những hành động bạo hành con ruột do chính đối tượng Nguyễn Hữu Long (35 tuổi ở thôn Xuân Đình, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) khai nhận tại cơ quan công an khiến dư luận phải đặt câu hỏi: Cha ruột hay là “ác thú”?
Hổ dữ không ăn thịt con, không một người cha nào nếu có đủ khả năng nhận thức pháp luật, có nhân tính lại có thể xuống tay dùng nhiều thủ đoạn để đánh đập, bạo hành con mình đến thương tích khắp người phải nhập viện điều trị đến tổn thương cơ thể 15%? Kẻ có thể xuống tay, đánh đập, bạo hành, ngược đãi chính con ruột của mình một cách nhẫn tâm như vậy không ai nghĩ là cha ruột của cháu bé mà chỉ có thể là ác thú.
Bat con coi tran phoi nang o Hung Yen: Cha ruot hay... ac thu?
Đối tượng Nguyễn Hữu Long. 
Chỉ có ác thú mới đánh con nhiều lần đến mức tổn thương 15% sức khỏe, chỉ có ác thú mới cấm con đi học và dọa giết luôn cả mẹ vợ nếu đưa con đến bệnh viện.
Người ngoài khi chứng kiến những hành vi kinh khủng ấy cũng cảm thấy xót xa, bà ngoại cháu bé khi biết cháu mình bị cha đẻ bạo hành đã nhờ đến sự giúp đỡ của chính quyền địa phương bằng cách nộp đơn tố cáo hành vi bạo lực của Long.  
Được biết, Long từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và mới thi hành xong án phạt tù năm 2018. Bất hạnh hơn, ngay cả mẹ cháu bé cũng đang chấp hành án phạt tù cũng vì liên quan đến ma túy. Phải chăng ma túy khiến cái ác lấn át cái thiện khiến người ta sống tàn nhẫn hơn, thậm chí tàn ác với chính khúc ruột của mình?
Tình cha ấm áp như vầng thái dương! Đáng tiếc, cháu bé trong vụ việc này đã không được hưởng sự ấm áp ấy mà trái lại là những tháng ngày sống trong địa ngục khi sống cùng cha ruột.
Một cháu bé đáng thương khi từ nhỏ đã không nhận được sự chăm sóc, yêu thương từ gia đình, phải lớn lên trong sự bạo hành cùng những trận đòn roi của người cha thú tính, lớn lên trong vết nhơ một gia đình mà có cả cha lẫn mẹ đều từng liên quan đến ma túy. Vết thương trên thân thể của cháu bé sẽ lành theo thời gian, nhưng vết thương về tinh thần đối với cháu bé ngây thơ có lẽ còn dai dẳng.
Cháu bé sẽ ra sao khi trưởng thành trong một môi trường như vậy? là câu hỏi khiến nhiều người bị ám ảnh bởi sự tiêu cực.
Đáng buồn, cháu bé trên không phải là đứa bé duy nhất bị bạo hành bởi người cha liên quan đến ma túy. Bởi cách đây không lâu, một bé gái 6 tuổi ở Từ Sơn (Bắc Ninh) đã bị chính người cha ruột cùng người tình của gã đàn ông này bạo hành đánh đập đến mức gãy tay phải. Cũng là nạn nhân của nạn bạo hành nhưng một bé 3 tuổi ở Hà Nội mới đây đã phải ra đi tức tưởi khi phải chịu sự hành hạ tàn ác của mẹ đẻ và bố dượng. Hai đối tượng này cũng là những kẻ nghiện ngập ma túy.
Đó chỉ là một số ví dụ điển hình về "bóng ma" của ma tuý đã biến những người cha, người mẹ thành ác quỷ và tất nhiên, mọi sự bất hạnh nghiệt ngã, bi kịch của cuộc đời đã đổ ập lên đầu những đứa trẻ thơ ngây – nạn nhân của tình trạng bạo hành của những con người nghiện ngập ma túy.
Ma túy không chỉ biến không ít người trở thành ác quỷ, lấy đi phần người trong những đối tượng trên mà còn khiến nhiều đứa trẻ trở thành nạn nhân của nạn bạo hành, biến tuổi thơ của những đứa trẻ trở thành những tháng ngày đau đớn, cay đắng trong chính ngôi nhà của mình.
Tôi từng bị ám ảnh khi chứng kiến một đứa trẻ phải lớn lên trong một gia đình có bố mẹ nghiện ngập ma túy và bé cũng là nạn nhân của việc bị bạo hành từ nhỏ. Cháu bé lớn lên cũng nhanh chóng trở thành một con người ưa bạo lực, bỏ học từ sớm và lêu lổng theo những phần tử xấu của xã hội. Bố mẹ bé dù đã hối cải và làm lại cuộc đời nhưng họ không thể dạy bảo con mình thành người bởi những gì họ đã làm với con trong quá khứ.
Bat con coi tran phoi nang o Hung Yen: Cha ruot hay... ac thu?-Hinh-2
Những đồ vật, Long dùng bạo hành con ruột. 
Đó là minh chứng cho việc những đứa trẻ tốt hay xấu, là do thừa hưởng cũng như bị nhiễm từ chính cách cư xử của bố mẹ chúng. Sự tiêu cực về cuộc sống hình thành từ hành vi, cách ứng xử của bố mẹ chúng và phát triển trong tâm trí của một đứa trẻ như bản năng khiến chúng có lối sống và cách hành xử theo hướng tiêu cực bất cần. Một đứa trẻ khó có thể trở thành một người tốt nếu chúng phải lớn lên từ những tiếng chửi rủa, la hét đánh đập của bố mẹ chúng. Một đứa trẻ lớn lên trong những trận đòn roi vô cớ sẽ hình thành suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Điều đó thật nguy hiểm!
Tuy nhiên, bố mẹ chúng không nhìn nhận ra điều đó, do ma túy đã điều khiển, lất át đi phần người khiến họ hành động theo bản năng. Cái ác sản sinh ra từ đó. Cái ác sẽ hình thành và lớn lên trong một đứa trẻ vốn là nạn nhân của cái ác nếu không được đưa ra kịp thời.
Trong vụ việc cha ruột bạo hành con ở Hưng Yên, điều đáng buồn là các cơ quan chức năng đã sớm nắm bắt được sự việc nhưng lại không có biện pháp để can thiệp, ngăn chặn hành vi của người cha thú tính. Thực tế, ngay khi nhận được tin báo tố giác của quần chúng nhân dân và Trường tiểu học xã Hàm Tử, Công an xã đã mời Long đến trụ sở để nhắc nhở và yêu cầu Long cam kết không đánh đập, hành hạ cháu Hùng. Tuy nhiên, Long đã không thực hiện cam kết mà vẫn tiếp tục các hành vi dã man của mình.
Người lớn, kể cả là cha mẹ ruột thịt cho dù vì bất cứ lý do gì không có quyền dùng bạo lực với trẻ em, kể cả về thể xác và tinh thần. Mọi hành vi xâm hại, dùng bạo lực đối với trẻ em đều không thể chấp nhận được và đáng bị lên án. Hành vi bạo hành, hành hạ ngược đãi con ruột, Long đã bị khởi tố bắt giam để xử lý về tội “ngược đãi hoặc hành hạ con”. Mức án mà đối tượng này phải lĩnh có thế nào cũng không thể bù đắp được hành vi mà đối tượng đã gây ra cho chính con đẻ của mình.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đối tượng bạo hành con đẻ đến gãy xương ở Bắc Ninh khai gì?

Nguồn: VTV 24

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)