Xử lý như nào vụ nữ lao công Hà Nội bị cướp xe máy trong đêm?

Google News

Ngày 3/8, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, cho biết đơn vị đã tiếp nhận trình báo và đang truy xét nhóm cướp xe máy của nữ lao công vào rạng sáng cùng ngày tại phường Đại Mỗ.

Liên quan đến vụ nữ lao công bị cướp xe máy trong đêm khi Hà Nội giãn cách, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn (URENCO7) cũng xác nhận, nhân viên của công ty tên Lê Thị Trâm là nạn nhân trong vụ án. Nữ lao công đã trình báo sự việc với cơ quan công an.
Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại, trong lúc đi làm đêm, chị Trâm bị nhóm 4 thanh niên đi 2 xe máy chặn đường. Những người này lớn tiếng đe dọa, yêu cầu nữ lao công xuống xe, giao lại chìa khóa.
Video nữ công nhân vệ sinh môi trường bị cướp xe trắng trợn:
 
Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, vụ án xảy ra trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, yêu cầu mọi người dân phải ở trong nhà, chỉ ra đường trong các trường hợp thật cần thiết.
Sự việc nữ lao công Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Cầu Diễn (URENCO7) đang thực hiện công việc thu gom rác, góp phần gìn giữ vệ sinh môi trường bị một nhóm đối tượng điều khiển xe mô tô, sử dụng hung khí nguy hiểm đe dọa tính mạng, sức khỏe để chiếm đoạt chiếc xe máy đã gây nên sự phẫn nộ trong quần chúng nhân dân nên các Cơ quan điều tra cần thiết nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Xét hành vi của các đối tượng đã cấu thành tội Cướp tài sản, với khung hình phạt từ 07 năm đến 15 năm tù. Do các đối tượng phạm tội trong thời gian địa bàn Thủ đô giãn cách xã hội phòng chống dịch nên các đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết tăng nặng khi “Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp, thiên tai, dịch bệnh hoặc những khó khăn đặc biệt khác của xã hội để phạm tội”
Xu ly nhu nao vu nu lao cong Ha Noi bi cuop xe may trong dem?
Mặc cho nạn nhân khóc lóc van xin, nhóm cướp khởi động xe rồi phóng đi. Ảnh cắt từ clip.
Ngoài việc bị xử lý hình sự, nhóm các đối tượng còn có thể bị xử lý hành chính về phòng chống dịch ra đường không thuộc các trường hợp được phép. Mỗi đối tượng sẽ bị xử phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng về lỗi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".
Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)