Xét xử vụ chạy thận Hòa Bình: Bác sĩ Lương mệt mỏi, xin HĐXX xử nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 14/1, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên xử vụ án “Vô ý làm chết người”; “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” khiến 9 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ghi nhận của PV Kiến Thức, sáng 14/1, bị cáo Hoàng Công Lương đã có mặt tại phiên tòa sau một thời gian nằm viện trị. Bị cáo Hoàng Công Lương vẫn mặc chiếc áo sơ mi màu xanh thường thấy tại các phiên tòa trước, bên ngoài vận thêm một chiếc áo khoác.
Đúng 8h30 ngày 14/1, HĐXX thông kháo khai mạc phiên tòa. Bay bị cáo gồm Bác sĩ Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh, Trần Văn Sơn - cán bộ phòng Vật tư vật tư thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Hoàng Đình Khiếu - cựu Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trần Văn Thắng - Trưởng phòng quản lý Vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn đều có mặt tại tòa.
Xet xu vu chay than Hoa Binh: Bac si Luong met moi, xin HDXX xu nhanh
Bị cáo Hoàng Công Lương tỏ rõ vẻ mệt mỏi khi đến tòa. 
Tại tòa với vẻ mặt mệt mỏi, bị cáo Hoàng Công Lương nói rằng đang điều trị bệnh tại BVĐK Hòa Bình nên sức khỏe không được tốt. Bị cáo mong HĐXX xử nhanh trong 2-3 ngày để tôi có đủ sức khỏe để hầu tòa. “Nếu kéo dài hơn tôi không thể có mặt được đầy đủ”, bác sĩ Lương nói.
Theo cáo trạng bác sĩ Hoàng Công Lương và Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh cùng bị truy tố về tội danh "Vô ý làm chết người" có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.
Các bị cáo khác gồm: Cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương, Hoàng Đình Khiếu - cựu Phó Giám đốc Bệnh viện, Trần Văn Thắng - cựu Trưởng phòng Vật tư y tế, Trần Văn Sơn - cựu cán bộ Phòng Vật tư y tế và Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn cùng bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", có khung hình phạt từ 3 năm-12 năm tù.
Theo thông báo của TAND TP Hòa Bình, phiên tòa này sẽ có 31 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi. Trong đó, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương có tới 10 luật sư đăng ký tham gia bào chữa gồm: Vợ chồng luật sư Nguyễn Văn Chiến, Trần Hồng Phúc và 3 cộng sự thuộc Công ty TNHH thực hành luật Nguyễn Chiến (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cùng một số luật sư mới tham gia bào chữa.
Cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương có 3 luật sư bào chữa. Bị cáo Trần Văn Thắng cũng có 3 luật sư, bị cáo Hoàng Đình Khiếu có 1 luật sư, bị cáo Đỗ Anh Tuấn có 2 luật sư, Trần Văn Sơn có 2 luật sư, Bùi Mạnh Quốc có 1 luật sư.
Tuy nhiên, tại tòa, đại diện tòa án cho biết, một số đại diện cho bị hại và một số người liên quan, một số nhân chứng và một số luật sư vắng mặt. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát đề nghị không hoãn phiên tòa vì đây đã là lần triệu tập hợp lệ lần thứ 2.
Xet xu vu chay than Hoa Binh: Bac si Luong met moi, xin HDXX xu nhanh-Hinh-2
 Một số phóng viên cho biết, nhiều phóng viên không thể bắt được sóng để truyền dữ liệu về tòa soạn. 
Luật sư Nguyễn Phong Hòa, người bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn cho rằng, sự vắng mặt của những điều dưỡng viên sẽ gây bất lợi cho bị cáo Sơn, do đó đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập hai điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thị Hậu để khai báo công khai tại phiên tòa.
Trước sự vắng mặt của các điều dưỡng viên và một số nhân chứng vụ án, luật sư Trần Hồng Phúc người bào chữa cho bác sĩ Lương đề nghị tòa triệu tập những điều dưỡng viên của Đơn nguyên thận và những nhân chứng nếu cần thiết phải dẫn giải. Luật sư Trần Hồng Phúc cũng cho rằng nếu không thể triệu tập những nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan thì phải hoãn. Đồng thời đề nghị xem xét sức khỏe với bác sĩ Hoàng Công Lương.
Luật sư Nguyễn Văn Chiến cho rằng: "Chúng tôi không nhất trí với kiến nghị tiếp tục diễn ra phiên tòa của Viện kiểm sát". Luật sư này lý giải, đây là vụ án quan trọng nên những người liên quan những nhân chứng phải có mặt từ đầu phiên tòa.... Từ đó luật sư Chiến đề nghị hoãn phiên tòa. Bên cạnh đó, luật sư Chiến đề nghị hỏi về tình hình sức khỏe của bác sĩ Lương.
Đáp lời các đề nghị, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh cho biết TAND TP Hòa Bình đã xác minh tình hình sức khỏe của Hoàng Công Lương cũng như quá trình điều trị của Lương tại BVĐK tỉnh Hòa Bình và BV Bạch Mai. Hoàng Công Lương cũng đã cam đoan cố gắng có mặt tại phiên tòa này hôm nay sau khi nhận được tống đạt của TAND TP. Hòa Bình vào ngày 10/1/2019.
Luật sư Phạm Quang Hưng yêu cầu HĐXX trưng cầu giám định đối với bệnh tâm thần hay rối loạn tâm thần của Hoàng Công Lương, vị luật sư này đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định.
HĐXX cho biết, những người liên quan đã có đơn xin vắng mặt đã có lời khai trong hồ sơ. Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, tại phiên tòa bị cáo cho rằng đủ sức khỏe tham dự phiên tòa hôm nay do đó Tòa tiếp tục xét xử.
Đáng chú ý, trong phiên tòa xét xử sáng nay, một số phóng viên cho biết, nhiều phóng viên không thể bắt được sóng để truyền dữ liệu về tòa soạn. Muốn tác nghiệp, đẩy tin bài, phóng viên phải ra khỏi khu vực xử án. Thậm chí trong phòng bố trí tác nghiệp cho phóng viên báo đài lại có lắp 2 thiết bị chế áp sóng di động.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)