Xe “siêu trọng” 140 tấn, qua mặt hàng loạt trạm cân

Google News

Chiếc xe "siêu trọng" 140 tấn đã bị tạm giữ ở Long An. Trước đó, chiếc xe này đã vượt qua hàng loạt trạm cân và trạm cảnh sát giao thông từ Hà Nội.

Tối 24/4, xe đầu kéo BKS 51C-17899 kéo theo rơmooc BKS 51R-05797 chở thiết bị  điện “siêu trọng” nặng tới 140 tấn đã bị đưa về tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Bến Lức (Long An) chờ xử lý.
  
Chiếc xe lúc bị lực lượng thanh tra giao thông chặn lại trên quốc lộ 1A và đưa về bãi xe của công an huyện.
Chiếc xe này đã vượt qua hàng loạt trạm cân và trạm cảnh sát giao thông, đi từ Hà Nội vào đến Bình Thuận mới bị phát hiện, lập biên bản xử phạt. Chiếc xe sau đó đã “biến mất” và xuất hiện trở lại ở Long An.
Do các cơ quan chức năng làm căng nên chiếc xe này không dám chạy tiếp mà trốn vào bãi lên xuống hàng của Cty CP bê tông – xây dựng Thăng Long (huyện Bến Lức), chờ sà lan đi Cần Thơ.
Tối 24/4, chiếc xe này bỗng dưng nổ máy, quay đầu xe và chạy ra quốc lộ 1A, hướng về TPHCM. Khi chiếc xe chạy được hơn 10 cây số trên quốc lộ, đến địa phận xã Mỹ Yên (Bến Lức) thì bị lực lượng thanh tra giao thông chặn lại.
Ông Nguyễn Hoàng Anh, người đại diện cho chủ xe cho biết, trước đó, công ty của ông đã có thỏa thuận thuê bãi của phía Thăng Long để đưa xe xuống xà lan với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, trong buổi chiều, khi chiếc xà lan trọng tải lớn được điều từ Tp. HCM về đến khu vực bãi nói trên để xuống xe thì phía công ty Thăng Long đổi ý, không cho xe xuống phà và yêu cầu ông phải đưa chiếc xe này ra khỏi bãi của Thăng Long ngay lập tức.
“Do phía công ty Thăng Long không cho đỗ xe ở đó nữa nên chúng tôi định đưa xe đi đỗ ở một bãi khác đợi sáng tính, trên đường xe chạy đi thì bị lực lượng chức năng chặn lại”, ông Hoàng Anh nói.
Ông Trần Minh Trí, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 6, Thanh tra giao thông Long An cho biết, rút kinh nghiệm từ lần “tẩu thoát” đầu tiên của xe này, mấy hôm nay, tại gần khu vực xe đỗ luôn có ít nhất 2 cán bộ thanh tra giao thông túc trực. Ban đêm tăng cường đến 4 cán bộ.
Sau khi lập biên bản, tạm thời chiếc xe này được đưa về bãi xe của công an huyện Bến Lức để xử lý sau.
Theo Lao Động

Bình luận(0)