Vụ người đàn ông bị cắt đứt “của quý“: Hung thủ tàn nhẫn, đê hèn

Google News

(Kiến Thức) - Nói về vụ người đàn ông bị cắt đứt "của quý" ở Thanh Hóa, luật sư Đặng Văn Cường (Hà Nội) cho biết, hành vi của đối tượng là rất tàn nhẫn, đê hèn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí tính mạng và đời sống của nạn nhân. 

Ông Phạm Văn Niên, Chủ tịch UBND xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, nạn nhân là ông Nguyễn Như V., trú tại thôn 12, xã Xuân Phú. Ông Niên thông tin: “Vụ người đàn ông bị cắt đứt "của quý" xảy ra khoảng 4-5h sáng ngày 8/12. Khi người dân và lực lượng chính quyền xã có mặt tại hiện trường, ông V. đã bị cắt đứt hẳn bộ phận sinh dục. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng không tìm thấy bộ phận sinh dục". Công an huyện Thọ Xuân đã tạm giữ 2 vợ chồng liên quan đến vụ việc (ông Đông và bà Tâm), trú tại thôn 12, xã Xuân Phú.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ người đàn ông bị cắt đứt "của quý" có thể sẽ bị xử lý thế nào? Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi có dấu hiệu tội phạm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí tính mạng và đời sống của nạn nhân. Hành vi của đối tượng là rất tàn nhẫn, đê hèn.
Vu nguoi dan ong bi cat dut “cua quy“: Hung thu tan nhan, de hen
Khu vực nơi xảy ra vụ việc. 
Theo luật sư Cường, cho dù bất cứ nguyên nhân là gì đi nữa thì đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm, hành vi này xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người khác, ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần của nạn nhân. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ sớm vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý hình sự đối với các đối tượng đã thực hiện hành vi nguy hiểm này theo quy định pháp luật.
"Thông thường những vụ án cắt của quý của nạn nhân như thế này thường suất phát từ nguyên thân mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông, thu hận. Hành vi này là rất nghiêm trọng không những ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân mà còn có thể tước đoạt tương lai, hạnh phúc của nạn nhân. Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích và tiếp tục hoạt động điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, làm rõ nguyên nhân và làm rõ hậu quả hậu quả mà các đối tượng đã gây ra cho nạn nhân để xử lý theo quy định pháp luật" - Luật sư Cường nói.
Vu nguoi dan ong bi cat dut “cua quy“: Hung thu tan nhan, de hen-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Luật sư Cường cho biết thêm, có thể nói rằng vết thương ở vị trí đó là rất nghiêm trọng, làm nạn nhân rất đau đớn, mất máu nhiều. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì nạn nhân có thể tử vong. Bởi vậy trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mục đích của đối tượng có nhằm tước đoạt tính mạng của nạn nhân hay không, hậu quả có thể làm nạn nhân thiệt mạng hay không?
Làm rõ không gian, thời gian, điều kiện cấp cứu cho nạn nhân. Trường hợp có căn cứ xác định hành vi nhằm mục đích tước đoạt là tính mạng của nạn nhân hoặc có thể làm nạn nhân thiệt mạng thì hành vi có thể bị xử lý về tội giết người theo điều 123 bộ luật hình sự năm 2015.
Trường hợp không chứng minh được động cơ mục đích giết người hoặc hành vi không thể dẫn đến chết người thì sẽ xử lý hình sự đối tượng gây án về tội cố ý gây thương tích theo Điều 134 bộ luật hình sự năm 2015 với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như: Có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, sử dụng hung khí nguy hiểm... Hình phạt mà đối tượng gây án có thể phải đối mặt với khung từ 05 năm đến 10 năm tù nếu thương tích của nạn nhân từ 31% đến 60% Theo quy định tại điểm C, khoản 3, Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.
Đối với những vụ việc như thế này, nếu tìm kiếm được “của quý” của nạn nhân sớm, bảo quản tốt thì mới có thể chắp nối được. Trường hợp không bảo quản được hoặc không tìm thấy thì nạn nhân phải mang thương tật suốt đời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và cuộc sống gia đình. Bởi vậy hành vi này là đê hèn và rất đáng lên án, cơ quan tố tụng sẽ xử lý bằng các chế tài nghiêm minh của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Người đàn ông tự cắt "của quý" tiếp tục nhảy lầu bệnh viện

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)