Vụ đất rừng Sóc Sơn: Nhà ca sĩ Mỹ Linh xây vượt 138 mét vuông

Google News

"Hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6m2. Số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 138 m2”, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương cho biết.

Chiều 4/12, bên lề kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương trao đổi với báo chí về việc xử lý những sai phạm liên quan đến đất rừng của địa phương.
Theo ông Phương, về việc cưỡng chế 18 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú, nếu như theo kế hoạch ban đầu trong tháng 11/2018 sẽ thực hiện xong, tuy nhiên, sau khi huyện có kế hoạch thì UBND thành phố có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn. Về mặt nguyên tắc, khi tiến hành thanh tra thì tất cả các hoạt động khác phải dừng lại để chờ kết luận thanh tra.
Vu dat rung Soc Son: Nha ca si My Linh xay vuot 138 met vuong
 Nhà ca sĩ Mỹ Linh xây vượt 138 mét vuông.
“Do đó, đối với 18 công trình vi phạm ở xã Minh Phú, hiện đã có 5 công trình tự tháo dỡ còn lại các công trình khác chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của Thanh tra thành phố công bố trong tháng 1/2019 để thực hiện kế hoạch xử lý", ông Phương nói.
Liên quan đến công trình nhà ca sỹ Mỹ Linh, theo ông Phương, đã được kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006 chỉ rõ và huyện đang chờ kết luận của Thanh tra thành phố để có hướng xử lý.
Theo ông Phương, gia đình ca sĩ Mỹ Linh có sổ đỏ và trong sổ hiện nay cho xây dựng là 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 đất vẫn là đất rừng.
"Nhưng hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6m2. Số diện tích xây. dựng vượt quá là hơn 138 m2. Hiện cơ quan thanh tra đang làm và sẽ kết luận cả việc cấp sổ đỏ cũng như các vấn đề liên quan.
Sau khi có kết luận của thanh tra, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc và tôi cũng muốn nói hãy coi ca sĩ Mỹ Linh như là một công dân. Sai đến đâu mình xử đến đấy và khi đã có kết luận sẵn sàng thuyết phục để mọi người tự nguyện khắc phục chứ không phải cưỡng chế...", Bí thư huyện ủy Sóc Sơn nói.
Theo Trường Phong/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)