Uẩn khúc vụ kẻ lạ dán cáo phó, đòi thiêu chết cả nhà

Google News

(Kiến Thức) - Một tuần sau vụ ném bom xăng, dán cáo phó vào nhà ông Minh, kẻ lạ mặt ngang nhiên gọi điện cho biết từng định thiêu chết cả gia đình ông.

Một tuần sau vụ việc kẻ lạ mặt ném bom xăng, dán cáo phó dọa giết cả nhà vào gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở 19/2/143 đường Tôn Đức Thắng (phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vào rạng sáng 12/1, mặc dù cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nhưng kẻ lạ mặt vẫn ngang nhiên gọi điện đến gia đình ông Minh nhận mình là người đã định thiêu chết cả nhà ông.
Hiện gia đình ông Minh đang rất lo lắng. Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc kẻ lạ mặt ném bom xăng, dán cáo phó dọa giết cả gia đình, ông Minh cho biết, bản thân ông và những người trong gia đình không có thù hằn với ai ngoài việc suốt thời gian qua gia đình ông đi tố cáo đối tượng tên N.Đ.S., sống tại Hải Phòng đã lừa đảo gia đình 2,3 tỷ đồng. Từ đó, gia đình ông Minh và con gái ông bị đe dọa nhiều lần bởi một đối tượng lạ mặt.
Uan khuc vu ke la dan cao pho, doi thieu chet ca nha
 Kẻ lạ mặt ném bom xăng vào gia đình ông Minh vào rạng sáng 12/1.
Theo lời ông Minh, năm 2012, xuất phát từ nhu cầu mua xe khách để chạy tuyến Hải Phòng – Hà Nội, qua sự giới thiệu của nhiều người, ông Minh được biết N.Đ.S. đang có nhu cầu thanh lý xe khách. Ngày 12/12/2012, ông Minh cùng con gái là Nguyễn Bích Hiền, SN 1991, đến nhà S. để hỏi về thủ tục mua bán xe. S. cho biết mình đang là giám đốc của công ty TNHH vận tải Hoàng Long, có trụ sở tại số 3 Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng).
Khi đó, S. cho biết mình muốn bán 3 chiếc ô tô BKS 16M - 7143, màu đỏ, hiệu Thaco King Long, chủ xe là Nguyễn Bá Mạnh, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân; 16L – 3400 màu trắng xanh, hiệu Thaco King Long chủ xe là Lê Minh Quang, trú tại phường An Dương, quận Lê Chân; 16M – 7098, màu đỏ, hiệu Thaco King Long, chủ xe là Nguyễn Thanh Tùng, trú tại phường An Dương, quận Lê Chân. 
Cùng với đó, S. đã phát giá bán mỗi xe 1 tỷ đồng, tổng trị giá 3 xe là 3 tỷ đồng. Sau đó, S. dẫn bố con ông Minh ra bến xe Tam Bạc để xem và chụp lại ảnh những chiếc xe kể trên. Thấy xe còn mới, ông Minh đã đồng ý mua và hẹn ngày 15/12/2012 sẽ đến nhà S. để giao tiền. 21h ngày 15/12/2012, bố con ông Minh đã cùng anh Lê Đình Dự (trú tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân) và anh Lê Mạnh Long (trú tại phường An Dương, quận Lê Chân) đến nhà S. trên đường Tôn Đức Thắng (phường Lam Sơn, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng). Anh Dự và anh Long là những người làm chứng, chứng kiến việc mua bán này.
Uan khuc vu ke la dan cao pho, doi thieu chet ca nha-Hinh-2
 Và dán cáo phó dọa giết cả nhà ông Minh.
Tại đây, S. đã đưa cho bố con ông Minh card chứng minh mình là giám đốc Công ty Hoàng Long. Tin tưởng vị “giám đốc”, bố con ông Minh đã đặt cọc cho S. 2,3 tỷ đồng chẵn trước sự chứng kiến của anh Dự và anh Long. Số tiền còn lại sẽ được trả sau khi S. hoàn tất thủ tục sang tên chủ sở hữu xe cho gia đình ông Minh. Sau đó, S. đã viết tay một tờ giấy mua bán xe và hẹn sau 1 tháng sẽ bàn giao xe cùng đầy đủ giấy tờ kèm theo cho ông Minh. 
Sau 1 tháng, ngày 15/1/2013, S. trả lời ông Minh là do Phòng CSGT, CATP Hải Phòng chưa cấp giấy phép sang tên đổi chủ nên chưa thể làm được, hẹn bố con ông Minh sau 1 tháng nữa sẽ làm xong. Đến ngày hẹn, không thấy S. trả lời, không liên lạc cũng như không gặp được S., ông Minh đã ra bãi gửi xe ở chân cầu An Dương II để hỏi về 3 chiếc ô tô mà S. nói đang gửi ở đó nhưng được bảo vệ cho biết không có ô tô nào có biển kiểm soát như ông Minh đã nói.
Thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, bố con ông Minh đã tới trụ sở của Công ty TNHH Vận tải Hoảng Long. Tại đây, ông được nhân viên công ty trả lời rằng giám đốc không phải là N.Đ.S. mà là ông Vũ Văn Tuyến và S. cũng không phải là người trong công ty. Lúc này, bố con ông Minh mới biết đã bị ăn “quả lừa” và làm đơn trình báo lên cơ quan công an.
Liên tục trong thời gian từ đó đến nay, gia đình ông Minh đã làm đến 24 lá đơn khẩn cấp gửi công an TP Hải Phòng để điều tra làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc trên. Tuy nhiên, sau thời gian dài, đến ngày 31/12/2014, cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng mới ra quyết định 01/QĐ- PC 44 (Đ4) quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trong thông báo số 04/TB-PC44 (Đ4) của Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng, nêu về kết quả giải quyết đơn thư tố cáo như sau: “Căn cứ tài liệu xác minh có trong hồ sơ thấy: Việc mua, bán 3 chiếc xe ô tô khách BKS 16L 3400, 16M 7143, 16M 7098 giữa ông Nguyễn Văn Minh, chị Nguyễn Thị Bích Hiền với ông N.Đ.S và việc xem xe là không có thật vì vào thời điểm như đơn tố cáo nêu thì các xe ô tô này không có ở bến xe Tam Bạc, Hải Phòng. Vụ việc nêu trên là quan hệ dân sự, không có dấu hiệu tội phạm hình sự”.
Uan khuc vu ke la dan cao pho, doi thieu chet ca nha-Hinh-3
 Ông Nguyễn Văn Minh trao đổi với PV Kiến Thức.
Nói về việc cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng kết luận như trên và không ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ông Nguyễn Văn Minh cho biết: "Tôi và gia đình không đồng ý kết luận trên bởi tôi đang tố cáo ông S. lừa đảo, thông đồng cùng người khác, mượn 3 ô tô, dán logo Hoàng Long, gắn biển số xe giả giống biển số xe Hoàng Long để tạo niềm tin, lừa đảo chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của gia đình tôi thì tất nhiên các xe mang biển thật trên không thể ở bến xe Tam Bạc thời điểm xem xe. Còn việc xem xe và gia đình tôi đưa tiền cho S. để mua xe là có thật bởi có nhân chứng và chữ ký trong các giấy tờ mua bán xe chính là của N.Đ.S".
Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, con ông Minh cho biết, trước khi  gia đình chị bị khủng bố bằng bom xăng, vào khoảng 10h5 ngày 9/1/2015, chị nhận được điện thoại bằng số máy 17122222.. của một đối tượng lạ. Đối tượng đã đe dọa chị Hiền không cho gia đình chị theo kiện và “nổ” rằng đối tượng đã chạy các cán bộ Công an “mấy chục nghìn USD”. Chị Hiền cho biết: “Tôi đã ghi âm lại cuộc gọi của đối tượng này. Khi đối tượng nói về việc chạy án, tôi không tin và đã trao đổi lại rằng: Công an sẽ không làm sai sự thật”.
Vụ việc đang được làm rõ.
Liên Hà

Bình luận(0)