Trao nhầm con ở Ba Vì: Xử lý hai nữ hộ sinh ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã bị tạm dừng công tác đỡ đẻ, tắm cho bé sang làm công việc hành chính.

Trao đổi với PV xung quanh lùm xùm trao nhầm con suốt 6 năm, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận có sự việc trao nhầm trẻ xảy ra tại bệnh viện.
Theo ông Vinh, phía bệnh viện đã họp và xác định trách nhiệm thuộc về hai nữ hộ sinh trong ca trực ngày 1/11/2012.
“Hiện tại, hai nữ hộ sinh liên quan vụ trao nhầm con đã bị tạm dừng công tác chuyên môn là đỡ đẻ và tắm cho bé. Điều chuyển hai nữ hộ sinh này sang làm các công việc hành chính đến khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định”, ông Vinh thông tin.
Trao nham con o Ba Vi: Xu ly hai nu ho sinh ra sao?
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), nơi xảy ra sự việc.
Bên cạnh đó ông Vinh cho hay, bệnh viện cũng tích cực phối hợp với gia đình để giải quyết sự việc, đồng thời sẽ chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm, đi lại và hỗ trợ tổn thất tinh thần cho hai gia đình theo đúng quy định pháp luật.
“Trước mắt, bệnh viện đã gửi anh Phạm Giang Sơn 47 triệu chi phí xét nghiệm ADN xác định con của hai gia đình. Chúng tôi đang cùng hai gia đình phối hợp để đưa các cháu về đúng với bố mẹ ruột của các cháu”’, ông Vinh nói.
Trước đó, sáng cùng ngày Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về việc Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm con cách đây 6 năm.
Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Nhanh chóng giải quyết để 2 đứa trẻ đoàn tụ với gia đình, báo cáo kết quả giải quyết về Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 30/7.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)