Trao nhầm con ở Ba Vì: “Gia đình tôi mong từng ngày được nhận lại con đẻ”

Google News

(Kiến Thức) - Anh Phùng Giang Sơn - người viết đơn kiến nghị Bộ Y tế về việc mình bị trao nhầm con ở Ba Vì bày tỏ mong muốn sẵn sàng nhận cháu bé nuôi suốt 6 năm qua làm con nuôi.

Tiếp tục xoay quanh về vụ trao nhầm con ở Ba Vì suốt 6 năm đang gây xôn xao dư luận, PV đã tìm về địa phương xảy ra sự việc để tìm hiểu và làm rõ hơn những thông tin liên quan.
Trao đổi với PV, anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) - người đã viết đơn kiến nghị lên Bộ Y tế về việc mình bị trao nhầm con - cho biết, hiện nay cả gia đình anh và gia đình của chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, ở Phú Mỹ A) vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Do đó, cả hai cháu bé (Phùng T.H. và Đào N.M.) vẫn chưa được nhận bố mẹ đẻ của mình.
Anh Sơn chia sẻ: “Trong 6 năm qua tôi nuôi con ruột của chị Hương, cả hai vợ chồng tôi cũng có nhiều tình cảm đối với cháu và sẵn sàng nhận cháu làm con nuôi. Nếu được tôi vẫn nuôi, chu cấp cho cháu Phùng T.H., như con đẻ của mình chứ không phân biệt.
Trao nham con o Ba Vi:
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội).
"Tuy nhiên mọi người trong gia đình tôi vẫn mong từng ngày được nhận lại con đẻ đang được gia đình chị Hương chăm sóc, để về bù đắp cho con. Dẫu vậy, tôi không hiểu lý do gì mà phía chị Hương vẫn chưa đồng ý”, anh Sơn nói với PV.
Trao nham con o Ba Vi:
 Kết quả xét nghiệm ADN của gia đình anh Sơn, gia đình chị Hương và cả hai cháu bé.
Anh Sơn cũng cho hay, trước khi cả hai cháu bé bị trao nhầm bước vào học lớp 1 tới đây, anh hy vọng vấn đề hai cháu được quay trở về với bố mẹ đẻ thực sự sớm được giải quyết. Từ đó để thuận lợi hơn cho quá trình làm các thủ tục giấy tờ cho các cháu theo học, tránh ảnh hưởng tới tương lai sau này.
Theo tìm hiểu của PV được biết, do cả gia đình anh Sơn và gia đình chị Hương chưa thể tìm được tiếng nói chung mặc dù cả hai bên đã nhiều lần gặp gỡ nhau, nên anh Sơn quyết định gửi đơn tới Tòa án nhân dân huyện Ba Vì đề nghị giúp đỡ trong sự việc này.
Như Kiến Thức đã đưa tin, trước sáng ngày 11/7, Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm con cho gia đình anh cách đây 6 năm.
Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Nhanh chóng giải quyết để 2 đứa trẻ đoàn tụ với gia đình, báo cáo kết quả giải quyết về Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 30/7.
Theo đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn, lúc 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền (29 tuổi) sinh một bé trai ở Khoa Sản - Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên bác sĩ khẳng định đây là tã lót của cháu chứ không nhầm.
Từ thời điểm đó đến nay, gia đình anh Sơn vẫn nuôi cháu Phùng T.H. vì tin vào khẳng định của bệnh viện. Tuy nhiên khi cháu càng lớn lại có nhiều điểm nét không giống bố mẹ đẻ, nên anh Sơn đã đưa cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và cho kết quả không cùng huyết thống với vợ chồng anh.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)