TP.HCM xét lại hình thức kỷ luật em trai ông Lê Thanh Hải

Google News

(Kiến Thức) - Nhận thấy mức kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Tấn Hùng (em trai nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải), Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn là chưa đúng, TP.HCM đã chỉ đạo thành lập hội lại hội đồng kỷ luật để xem xét lại.

Liên quan đến việc xử lý, khắc phục những sai phạm của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa cho biết, kết luận Thanh tra TP đã chỉ ra 2 sai phạm lớn của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn là quản lý đất đai và điều hành nội bộ.

Tuy nhiên, sau khi Sở Nội vụ xem xét kết quả kiểm điểm và đưa ra những hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Tấn Hùng, Tổng giám đốc công ty Nông nghiệp Sài Gòn, UBND TP nhận thấy mức xử lý kỉ luật đó chưa đúng, chưa chính xác với sai phạm nên đã chỉ đạo thành lập lại hội đồng kỷ luật mới.
Hiện hội đồng vẫn đang xem xét để có hình thức xử lý kỉ luật mới đối với ông Hùng. Được biết, ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải.
TP.HCM xet lai hinh thuc ky luat em trai ong Le Thanh Hai
 Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn.

Đối với vi phạm Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn mà Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ ra, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, vi phạm xoay quanh vấn đề quản lý đất đai. UBND TP đã tiếp nhận kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và giao cho Thanh tra TP làm việc, nắm thông tin.

Mới đây, Tổng kiểm toán Nhà nước (TKTNN) đã thông báo kết quả kiểm toán tài chính, chỉ ra nhiều sai phạm trong hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2017 của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Trong đó, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra được các sai phạm liên quan đến công tác quản lý sử dụng đất và tài chính của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

Trước đó, hồi tháng 5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ra quyết định kỷ luật, hình thức khiển trách với ông Lê Tấn Hùng - thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên của Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn Ông bị cho là vi phạm về nguyên tắc kế toán, được quy định tại khoản 4 Điều 6 Luật Kế toán năm 2003.

Thiên Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)