TP HCM: Tiết lộ "sốc" vụ trộm két sắt rồi vứt xuống kênh

Google News

(Kiến Thức) - Tiến hành trục vợt chiếc két nằm dưới lòng kênh Lò Gốm, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tài sản còn sót lại bên trong khiến cặp vợ chồng trộm két sắt "tiếc hùi hụi" khi chỉ lấy có 32 triệu.

Ngày 2/8, thông tin với PV Kiến Thức vụ trộm két sắt, Cơ quan CSĐT Công an quận 6 cho hay đang tạm giữ Nguyễn Tiến Điền Khang (tự Đẩu) và Trần Thị Quỳnh Thy (vợ Khang, cùng 26 tuổi, tạm trú ở quận Bình Tân) để điều tra, xử lý hành vi trộm cắp tài sản.
TP HCM: Tiet lo
Cặp vợ chồng trộm két sắt, bỏ lại hàng trăm triệu đồng. 
Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng ngày 30/7, gia đình anh Lữ G.V (34 tuổi, ngụ trên đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6) sau chuyến đi du lịch Nha Trang trở về thì bàng hoàng khi phát hiện nhà có dấu hiệu bị trộm đột nhập. Kiểm tra nhanh thì phát hiện mất két sắt, bên trong có tiền, vàng trị giá gần 300 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.
Ngay khi nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân quận 6 đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để điều tra. Nhà của anh V. là tiệm sửa xe máy thường xuyên có rất nhiều người lạ mặt ra vào, tuy nhiên tiệm sửa xe này lại không lắp đặt hệ thống camera nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.
Tiến hành kiểm tra một số camera xung quanh hiện trường, nhà chức trách ghi nhận có 2 đối tượng nam nữ nằm trong diện khá nghi. Qua nhận dạng, anh V. bước đầu xác định 2 người nói trên là cặp vợ chồng Đẩu, Thy và là bạn thân của anh V.
TP HCM: Tiet lo
Ảnh minh họa 
Qua trình theo dõi và thu thập một số chứng cứ xác định cặp vợ chồng này là thủ phạm, lực lượng Công an đã mời cả 2 về trụ sở CQĐT để làm việc. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Khang và Thy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khi biết gia đình bạn sắp đi du lịch xa, cả 2 đã lên kế hoạch đột nhập vào căn nhà này giữa đêm khuya ngày 29/7 lấy chiếc két sắt chở về căn hộ của mình để cưa lấy tài sản. Sau đó chúng chở két sắt đến kênh Lò Gồm (quận 6) vứt xuống kênh phi tang.
Điều đáng nói là Khang và Thy liên tục kêu oan khi cho rằng chúng chỉ lấy được số tiền 32 triệu đồng trong két sắt. Trong khi đó nạn nhân khai nhận số tài sản bị mất gần 300 triệu đồng.
Rạng sáng ngày 1/8, trước sự chứng kiến của nhiều đơn vị nghiệp vụ có liên quan, lực lượng Công an đã tiến hành trục vớt chiếc két sắt dưới kênh Lò Gốm.
Qua kiểm tra, chiếc két sắt có 2 tầng và ở tầng 2, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 100 triệu đồng, 120 USD, 3 mặt dây chuyền, 4 lắc vàng, 9 nhẫn vàng, 3 dây chuyền vàng, bông tay vàng, con heo nhựa bên trong đầy tiền…còn vướng đầy bùn đất.
Đến lúc này, vợ chồng Khang-Thy còn tỏ ra “nuối tiếc” khi cho rằng chúng chỉ phát hiện và lấy số tiền 32 triệu đồng để ở tầng 1 chiếc két sắt.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)