Thanh niên đến từ "tâm dịch" Sơn Lôi lên chơi nhà bạn gái ở Lai Châu, 13 người phải cách ly

Google News

13 người ở Lai Châu phải cách ly theo dõi do tiếp xúc với một thanh niên ở "tâm dịch" Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiều 15/2, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, 13 người ở xã Bình Lư đang được cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe sau khi tiếp xúc với nam thanh niên đến từ vùng "tâm dịch" Covid-19 ở xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).
"Chiều tối 13/2, lực lượng chức năng huyện Tam Đường nhận được tin báo về một xe khách đi từ Lao Cai (Lai Châu) dừng xe cho hai hành khách xuống xe tại thị trấn huyện Tam Đường.
Vào đêm 13/2, rạng sáng 14/2, lực lượng chức năng xác định, hai hành khách trên là Nguyễn Văn Thuyết (SN 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Lò Thị Phương (bạn gái Nguyễn Văn Thuyết, SN 1993, trú quán tại bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Đường)”, ông Hà thông tin.
Thanh nien den tu
 Một chốt cách ly ở "tâm dịch" Sơn Lôi, Vĩnh Phúc. (Ảnh: Đăng Khoa)
Ông Hà cho biết thêm, sau khi xuống xe, hai người trên vào nhà Lò Thị Phương ở bản Nà Phát và ăn tối cùng một số người hàng xóm.
Trong đêm 14/2, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường phối hợp chính quyền xã Bình Lư, Công an xã Bình Lư đưa Lò Thị Phương và Nguyễn Văn Thuyết về trung tâm y tế huyện tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đến sáng nay, anh Nguyễn Văn Thuyết có nguyện vọng xin trở lại quê nhà thì chính quyền huyện Tam Đường liên lạc với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để trao đổi.
"Sau khi chính quyền xã này đồng ý tiếp nhận công dân thì chúng tôi bố trí riêng một xe cấp cứu để đưa Thuyết trở lại quê nhà. Còn Lò Thị Phương và 13 người tiếp xúc với Phương và Thuyết, huyện đã chỉ đạo cho cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe.
Hai lần trong ngày, cán bộ y tá sẽ đến kiểm tra và bản thân gia đình cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh”, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho hay.
Cũng theo vị này, thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế về thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, huyện Tam Đường đã lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và cập nhật tình hình phòng chống dịch trên địa bàn hàng ngày, hàng giờ.
Huyện Tam Đường chi 1,5 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế bổ sung và chuẩn bị một nhà cách ly riêng với 30 giường bệnh. Ngoài ra, huyện đang chuẩn bị một khu tập trung dành riêng cho những công dân từ Trung Quốc về hoặc những người ở vùng dịch đến.
Theo Đăng Khoa/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)