Thành lập tổ xác minh vụ cô giáo bị tố tát học sinh gãy răng

Google News

Tổ xác minh do Phó hiệu trưởng THCS thị trấn Vân Đình, Hà Nội, đứng đầu đang làm rõ việc cô giáo bị tố tát học sinh gãy răng.

Vụ việc cô giáo bị tố tát học sinh tiếp tục được zing thông tin:
Làm việc với Zing.vn chiều 15/11, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó hiệu trưởng THCS thị trấn Vân Đình, cho biết nhà trường đã thành lập tổ xác minh sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh tố cô T. (dạy môn Giáo dục Công dân) đánh và xúc phạm học sinh.
Ảnh hưởng lớn tới uy tín nhà trường
Ngoài thầy Nguyễn Đăng Khoa, đại diện ban công đoàn, thanh tra của nhà trường, tổng phụ trách đội và thư ký tham gia xác minh vụ việc. Nhà trường đã yêu cầu cô T. viết tường trình, báo cáo vụ việc xảy ra ở lớp 8A.
Cô T. xác nhận đã đuổi học sinh Xuân một giờ học Giáo dục Công dân (mỗi tuần chỉ có một tiết), còn những giờ khác do học sinh sợ mà không vào học. Thầy Khoa cho rằng dù đuổi một giờ, cô giáo cũng sai.
Thanh lap to xac minh vu co giao bi to tat hoc sinh gay rang
 Trường THCS Thị trấn Vân Đình. Ảnh: Q.Q.
Ngoài việc tố cáo con gái mình là Xuân bị đuổi và xúc phạm, phụ huynh tên Thanh cho hay một tháng trước, cô T. tát cháu trai của chị chảy máu mồm vì quên sách vở. Một học sinh lớp ở lớp 8C cũng bị nữ giáo viên tát gẫy răng hồi đầu năm học.
Thanh lap to xac minh vu co giao bi to tat hoc sinh gay rang-Hinh-2
Thầy Vương Đăng Tuyến khẳng định nhà trường đang tích cực xác minh vụ việc. Ảnh: Q.Q.  
Theo clip chị Thanh ghi lại và đăng lên mạng xã hội, học sinh nói bị tát gãy răng trước sự chứng kiến của cả lớp, do tay của cô T. đeo nhẫn. Em này đã thông báo với giáo viên chủ nhiệm nhưng "cô không nói gì".
Thanh lap to xac minh vu co giao bi to tat hoc sinh gay rang-Hinh-3
Đơn tố cáo của phụ huynh. Ảnh: NVCC. 
Qua xác minh thông tin ban đầu, thầy Khoa nhận được phản hồi từ cô giáo chủ nhiệm là cô T. có “vả” một học sinh chảy máu miệng. Trong bản tường trình, cô T. nói chỉ nhằm dọa học sinh. Cho rằng bản tường trình còn chung chung, thầy hiệu phó đã yêu cầu cô T. viết lại.
Thầy Nguyễn Đăng Khoa khẳng định nhà trường sẽ xử lý đúng người, đúng tội. Hiện tại, thầy cô đã thực hiện công tác ổn định tâm lý cho học sinh. Các em đều đến trường bình thường.
Cũng trong buổi làm việc, thầy Vương Đăng Tuyến - Hiệu trưởng nhà trường - cho hay sau 12 năm làm công tác quản lý, đây là lần đầu tiên ông nhận được đơn tố cáo của phụ huynh. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của nhà trường nên cần tiến hành xác minh.
Xin chữ ký phụ huynh đề nghị đình chỉ cô giáo
Chị Thanh cho biết sáng 15/11, phụ huynh này cùng đại diện gia đình của hai học sinh bị tát đã làm việc với nhà trường. Xuân, con gái chị, bị cô giáo xúc phạm và đuổi ra khỏi lớp ngày 22/10. Đến 6/11, người mẹ mới phát hiện, sau đó làm đơn gửi nhà trường.
Chị đang thu thập 25 chữ ký của phụ huynh để yêu cầu nhà trường đình chỉ cô T. Nếu không, chị sẽ viết đơn gửi Phòng GD&ĐT, Bộ GD&ĐT để cầu cứu. Nữ phụ huynh cho hay chị không yên tâm để cô giáo có vấn đề về đạo đức tiếp tục đứng lớp dạy học trò.
Người mẹ này cũng cho rằng con gái mình bỏ ăn và từng có ý định nghỉ học vì xấu hổ với bạn bè. Chị không muốn tung hình ảnh, clip tố cáo lên mạng xã hội để “làm trò cười”, nhưng đó là bằng chứng rõ ràng để thể hiện thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật.
Trước đó, chị Thanh kể cô T. phát hiện vỏ hộp sữa dưới chân Xuân, yêu cầu em nhặt lên. Học sinh này nói hộp sữa không phải do em vứt, sau đó vừa nhặt rác vừa lẩm bẩm: "Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu".
Cô T. hỏi: "Chị dọa ai đấy?", Xuân trả lời không dọa ai, chỉ muốn bạn nào vứt rác thì phải nhặt.
Vẫn theo phản ánh của phụ huynh, cô T. yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một lốc sữa nộp cho nữ giáo viên.
Xuân nói rằng gia đình không có tiền mua sữa, cô T. hỏi "Bố mẹ cô làm nghề gì?".
Khi nghe học trò trả lời, nữ giáo viên bảo chỉ cần nói như vậy là biết bố mẹ là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy.
Cô T. đuổi Xuân khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục Công dân 3 tuần mà không thông báo cho gia đình.
Ngoài ra, chị Thanh còn tố cô T. bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp.
* Tên học sinh đã thay đổi.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)