Tết biên giới không tiếng pháo

Google News

Chưa bao giờ thành phố Móng Cái lại có cái Tết lặng lẽ đến vậy, tiếp nối tình thần của nhiều tỉnh thành, tỉnh Quảng Ninh quyết định không bắn pháo hoa để dành kinh phí cho công tác phòng chống dịch.

Dịp Tết Tân Sửu 2021, chúng tôi có mặt tại thành phố Móng Cái, tiếng là thành phố sầm uất, nhộn nhịp nhiều năm lại bỗng dưng trầm lắng và không tiếng pháo giữa thời khắc giao thừa.
Kể từ khi phát hiện ca dương tính COVID-19 đầu tiên ở Vân Đồn, TP Móng Cái và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã chủ động tái lập các vòng kiểm soát phòng dịch, xuất nhập cảnh (XNC) trái phép. Toàn bộ tuyến biên giới, các cửa ngõ ra, vào thành phố, chốt chặn đã được thiết lập.
Tet bien gioi khong tieng phao
 Thành phố Móng Cái lặng lẽ đêm giao thừa, không tiếng pháo hoa
Chạy xe suốt hơn 15 cây số qua hầu hết các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố Móng Cái trước thời khắc giao thừa, chúng tôi chứng kiến những cán bộ, chiến sỹ trong đoàn liên ngành đều đón Tết tại cơ quan mới thấy bùi ngùi, xúc động.
Họ có người già người trẻ, đến từ nhiều vùng quê, nhưng Tết này xa nhà, trực xuyên Tết, “lên dây cót” 24/24 toàn lực lượng, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến mới từ tình hình dịch bệnh.
Tet bien gioi khong tieng phao-Hinh-2
Tại Trạm KSLH Km 15- Bến tàu Dân Tiến, toàn bộ người dân và hành khách qua lại yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân 
Trung tá Lê Hồng Vân - Phó trưởng công an TP Móng Cái (sinh năm 1978) với gần 20 năm công tác, gắn bó cùng vùng đất biên giới tổ quốc Đông Bắc bộ kể lại những đêm giao thừa trước: Thành phố Móng Cái có hơn một nửa dân số là người tạm trú, nên mỗi dịp lễ Tết họ về quê hết, đường xá trở nên vắng tanh. Năm nay thành phố nơi biên giới đón một cái Tết vô cùng khác biệt, người lao động thì đa số ở lại ăn Tết nên đường xá còn đông hơn những năm trước.
Nằm ở địa đầu Tổ Quốc, thành phố Móng Cái không những là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thông quan trọng mà còn có vị trí chiến lược trong công tác an ninh, quốc phòng của vùng Đông bắc Tổ quốc.
Tet bien gioi khong tieng phao-Hinh-3
Thành phố Móng Cái kiểm soát phòng, chống dịch
Xác định rõ tầm quan trọng của địa bàn, tại các khu vực cửa khẩu, lối mở ở Móng Cái, thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Đi giữa đêm giao thừa, chúng tôi không thấy nhiều người qua lại, không có tiếng pháo hoa. Có lẽ người dân đã chọn cách đón giao thừa theo một cách khác, xem chương trình Táo quân, hát karaoke tại nhà hay quay quần bên mâm cơm cúng giao thừa…
Chưa bao giờ thành phố Móng Cái lại có cái Tết lặng lẽ đến vậy, tiếp nối tình thần của nhiều tỉnh thành, tỉnh Quảng Ninh không bắn pháo hoa để dành kinh phí cho công tác phòng chống dịch.
Tet bien gioi khong tieng phao-Hinh-4
Sáng mùng 1 Tết, ghi nhận người dân TP Móng Cái đi lễ chùa cầu an đầu năm trong thời tiết nắng đẹp ấm áp.
Không có tiếng pháo giao thừa tuy rằng có hơi buồn một chút nhưng người dân vẫn thực hiện rất nghiêm túc để những mùa Xuân sau có thể hưởng trọn không khí Tết sum vầy, không có bất cứ điều mất mát đáng tiếc nào xảy ra nữa…
Tết Nguyên đán là một dịp để mọi người cùng sum họp bên gia đình, nhưng vì tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nên các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương phải đón Tết xa nhà.
>>>>Xem thêm video: Quảng Ninh phòng chống các vi phạm về pháo
  Nguồn: QTV
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)