Smartland nói gì về việc gửi công văn dọa truy sát lãnh đạo VTV9?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland Vũ Đức Tính, người ký vào công văn có nội dung đe dọa truy sát giám đốc, nhân viên kênh VTV9 xác nhận nội dung gửi cho VTV9 là đúng.

Ngày 16/8, trước thông tin về vụ việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland) gửi công văn dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM (VTV9), xác nhận với PV, ông Vũ Đức Tĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland cho biết ông là người ký vào công văn gửi giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM.
Smartland noi gi ve viec gui cong van doa truy sat lanh dao VTV9?
Công văn do ông Vũ Đức Tĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland ký gửi Ban giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP HCM (kênh VTV9), mà theo VTV9 thì trong đó có nội dung đe dọa truy sát giám đốc, PV đài.
Nội dung từ công văn cho rằng phóng sự phát trên kênh VTV9 sai sự thật, vu khống khiến các công ty chịu tổn thất nặng nề, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cà phê… Ước tính thiệt hại vài chục tỷ đồng.
Công ty bất động sản Smartland còn tuyên bố sẽ làm đơn khởi kiện VTV9 nếu thời gian từ 1-3 ngày không gỡ phóng sự đã đăng tải. Trong trường hợp VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống… của nhiều người thì Công ty Smartland không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác, họ sẽ bị ức chế, hành động để bảo vệ quyền lợi của mình và có thể sẽ "truy sát cả gia đình giám đốc, truy sát cán bộ - nhân viên VTV9".
Trưa nay 16/8, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an TP HCM cho biết, sau khi nhận được công văn của Trung tâm THVN tại TP HCM, Công an TP HCM đã tiếp xúc với đại diện kênh VTV9 để làm rõ thông tin giám đốc, nhân viên kênh VTV9 bị Smartland đe dọa truy sát.
“Hiện phòng nghiệp vụ Công an TP đang thụ lý, điều tra làm rõ vụ việc”, nguồn thông tin xác nhận.
Trước đó, sáng cùng ngày, Trung tâm THVN tại TP HCM (Đài truyền hình Việt Nam) đã gửi công văn đến Ban giám đốc Công an TP và Ban tuyên giáo Trung ương – cơ quan Thường trực phía Nam đề nghị làm rõ và xử lý lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất Động sản Smartland về hành vi đe dọa truy sát lãnh đạo, nhân viên VTV9.
Vụ việc xảy ra sau khi kênh VTV9 phản ánh dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói trên. Lãnh đạo Trung tâm THVN tại TP HCM khẳng định nội dung phóng sự về những sai phạm của doanh nghiệp này là đúng sự thật, khách quan, không vi phạm luật Báo chí cũng như pháp luật Việt Nam. Việc Công ty Smartland cho rằng VTV9 sai sự thật, bịa đặt là không có cơ sở.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)